Ông Nguyễn Viết Dũng - người đánh nữ nhân viên sân golf bị HĐND tỉnh Quảng Nam cho thôi tư cách đại biểu HĐND tỉnh.

Ngày 21/3, tại kỳ họp thứ 13, HĐND tỉnh Quảng Nam khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026 đã tiến hành cho thôi tư cách đại biểu HĐND tỉnh đối với ông Nguyễn Viết Dũng (Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn Đất Quảng).

Sau khi Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Nam đọc tờ trình cho thôi làm đại biểu HĐND tỉnh Quảng Nam đối với ông Nguyễn Viết Dũng, các đại biểu đã thống nhất phương án bỏ phiếu kín.

Kết quả có 54/54 phiếu đồng ý cho ông Nguyễn Viết Dũng thôi tư cách đại biểu HĐND tỉnh Quảng Nam theo nguyện vọng cá nhân.

HĐND Quảng Nam cho thôi tư cách đại biểu đối với ông Nguyễn Viết Dũng - 1

Ông Nguyễn Viết Dũng. (Ảnh: V.H)

 Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Nam Nguyễn Công Thanh cho biết, sáng nay, ông Nguyễn Viết Dũng vắng mặt vì lý do bị ốm.

Ông Nguyễn Viết Dũng là người trước đó đã hành hung nữ nhân viên sân golf khiến dư luận bức xúc.

Trước đó, như VTC News thông tin, ngày 6/12/2022, một nhóm khách chơi golf đến sân golf BRG Đà Nẵng (phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng). Chị N.A.L. được cử phục vụ nhóm khách. Do bất đồng trong việc tính số gậy, ông Nguyễn Viết Dũng dùng gậy golf đánh vào người chị L. làm cây gậy bị gãy. Chị L. được đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Ông Dũng là đại biểu HĐND tỉnh Quảng Nam liên tiếp 2 khoá 2016-2021 và 2021-2026.

Sau khi Công an quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng có quyết định xử phạt hành chính ông Nguyễn Viết Dũng với số tiền 6,5 triệu đồng vào ngày 3/1/2023 về vi phạm hành chính "cố ý gây tổn hại cho sức khoẻ của người khác, nhưng không bị truy cứu trách nhiệm hình sự", Thị ủy Điện Bàn đã chỉ đạo cho Chi bộ Công ty CP Tập đoàn Đất Quảng vào cuộc thẩm tra, đồng thời hướng dẫn tiến hành các bước kỷ luật ông Nguyễn Viết Dũng theo quy định.

https://vtc.vn/hdnd-quang-nam-cho-thoi-tu-cach-dai-bieu-doi-voi-ong-nguyen-viet-dung-ar759708.html

THỐNG NHẤT / VTC News