Hiệu trưởng Trường TH&THCS Bình Chương, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi bị con gái tố có hành vi bạo lực gia đình.

Những ngày qua, dư luận xôn xao trước việc ông Đặng Xuân Hiển - Hiệu trưởng Trường TH&THCS Bình Chương bị con gái tố có hành vi bạo lực gia đình.

Cụ thể, ngày 11/4, trên mạng xã hội Facebook, tài khoản tên D.N. chia sẻ đoạn clip kèm nội dung: “Dưới sự đe doạ và bạo hành của ba mình (thầy H.), mình, mẹ và em trai đã nhẫn nhục và chịu đựng suốt 3 năm qua. Nhưng hôm nay dưới sự chứng kiến của nhiều người, ba mình đã lao ra đánh mẹ, thật sự mình không thể nhẫn nhịn hơn được nữa.

Sau khi bị phát hiện ngoại tình ngay tại nhà cô T. (hiện tại là giáo viên mầm non) 3 năm trước, ba mình không những không hối hận mà liên tục hăm và đe dọa. Hôm đó, ba mình có nhờ công an ra để đuổi mình và mẹ về.

Một thời gian dài gia đình đã khuyên nhủ, thuyết phục mong ba quay đầu nhưng như mất lý trí ba mình liên tục chửi bới, nhục mạ mình và mẹ... và đánh đập mẹ mình mỗi khi không có ai ở gần hoặc mỗi khi nghe người tình xúi giục. Nếu không chịu đưa tiền, mua đồ ăn, sữa theo yêu cầu thì mẹ và mình sẽ bị giật tiền và bị đánh ngay”.

20
Kết luận của Phó Chủ tịch UBND huyện Bình Sơn Phạm Quang Sự tại buổi làm việc với Hiệu trưởng Trường TH&THCS xã Bình Chương và Phòng GD&ĐT.

Ông Đinh Hùng Cường - Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Bình Sơn xác nhận, tài khoản mạng xã hội trên là của con gái Hiệu trưởng Đặng Xuân Hiển và ngành chức năng cũng xác định ông Hiển có hành vi bạo lực gia đình.

Sau khi nắm bắt thông tin, Phó Chủ tịch UBND huyện Bình Sơn Phạm Quang Sự đã chủ trì buổi làm việc với Hiệu trưởng Trường TH&THCS Bình Chương và Phòng GD&ĐT.

Kết luận tại buổi làm việc, lãnh đạo UBND huyện Bình Sơn cho rằng báo cáo giải trình của ông Đặng Xuân Hiển chưa đạt nên yêu cầu ông Đặng Xuân Hiển viết lại bản kiểm điểm, báo cáo giải trình với tinh thần tự giác, tự kiểm điểm, rút kinh nghiệm và tự nhận mức hình thức xử lý của cấp có thẩm quyền.

Ngoài ra, lãnh đạo huyện Bình Sơn yêu cầu Phòng GD&ĐT tiếp tục theo dõi tình hình, dư luận xã hội, kịp thời báo cáo UBND huyện theo dõi, chỉ đạo; phối hợp chặt chẽ với Cơ quan tổ chức Nội vụ trong quá trình thực hiện các bước, quy trình kiểm điểm theo quy định.

UBND huyện cũng yêu cầu Ban giám hiệu Trường TH&THCS Bình Chương tổ chức họp Hội đồng sư phạm nhà trường thông báo nội dung sự việc và hướng xử lý của cấp có thẩm quyền để giáo viên được biết, ổn định tư tưởng, không để ảnh hưởng đến việc dạy và học, tư tưởng của học sinh và phụ huynh.

Thanh Ba / VTC News