Ngôi nhà bị cháy ở phố Trung Kính (quận Cầu Giấy, Hà Nội) có 13 phòng cho thuê, 17 người đăng ký thuê trọ ở đây.

Rạng sáng 24/5, tại số 1, hẻm 31, ngách 98, ngõ 43 đường Trung Kính (phường Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội) xảy ra vụ cháy làm 14 người chết, 3 người bị thương.

Theo báo cáo của Công an TP Hà Nội, ngôi nhà xảy ra cháy là nhà ở gia đình và cho thuê để ở. Ngôi nhà nằm trong ngõ nhỏ, cách mặt phố Trung Kính khoảng 200m. Ngõ 43/98/31, phố Trung Kính đã thành lập điểm chữa cháy công cộng cách ngôi nhà xảy ra cháy khoảng 30m.

Cổng ngôi nhà xảy ra hoả hoạn.

Cổng ngôi nhà xảy ra hoả hoạn.

Gia đình chủ nhà có 7 người và 17 người đăng ký thuê 13 phòng để ở, thành viên gia đình đã tham gia lớp tuyên truyền, tập huấn về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) do khu dân cư, tổ dân phố tổ chức.

Ngôi nhà bị hoả hoạn gồm 2 tầng, 1 tum, bố trí sân phơi thoáng, mỗi tầng 4 phòng, hành lang hở phía trước. Nhà được xây dựng với diện tích khoảng 150m2 trên tổng diện tích khu đất xây dựng là 205m2, phần diện tích còn lại khoảng 55m2 là sân trống bố trí để xe máy, xe đạp, xe đạp điện. Các bình chữa cháy được trang bị tại sân và hành lang các tầng.

 

Khoảng 0h55, khi lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH tiếp cận hiện trường, đám cháy đã thiêu rụi các phương tiện xe máy, xe đạp, xe đạp điện để tại khu vực sân, phần khung thép, mái tôn che sân trước đã sập đổ. Đám cháy đang cháy lan và phát triển mạnh theo cả trục dọc từ tầng 1 lên tầng 2, tầng 3 và theo trục ngang các gian phòng ở tại tầng 1. Đám cháy phát sinh rất nhiều khói khí độc bao trùm toàn bộ tum mái, cầu thang bộ và hành lang các tầng nhà.

Ngay sau khi đến hiện trường, lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH khẩn trương cắt, phá khóa cổng chính để triển khai lực lượng, phương tiện tiếp cận khu vực cháy qua sân chính, lối vào các gian phòng ở các tầng của ngôi nhà. Cảnh sát cứu được 3 người theo hướng tiếp cận này.

Đồng thời, lực lượng chức năng phá ô cửa sổ trên bề mặt tường ngoài tầng 2 của nhà ở hộ gia đình, sử dụng thang dây cứu nạn của nhà dân trang bị cứu được 4 người từ tầng 2 của ngôi nhà.

Sau 10 phút tổ chức chữa cháy, ngọn lửa cơ bản được khống chế, không để xảy ra cháy lan sang các hộ gia đình liền kề.

Lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH tiếp tục tổ chức phun nước chữa cháy, làm mát cấu kiện, tổ chức tìm kiếm người bị nạn và cứu nạn. Đến 1h26 cùng ngày, đám cháy được dập tắt hoàn toàn, cảnh sát tiếp tục tổ chức tìm kiếm người bị nạn.

Công an TP Hà Nội đang chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ chức năng điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy.

https://vtcnews.vn/hoa-hoan-14-nguoi-chet-o-ha-noi-ngoi-nha-chia-13-phong-co-17-nguoi-thue-ar872995.html

MINH TUỆ / VTC News