Đài CNN dẫn lời một quan chức Israel ngày 4-10 cho biết, các cuộc không kích của Israel vào Thủ đô Beirut (Lebanon) trong đêm 3-10 (theo giờ địa phương) nhằm hạ sát thành viên cấp cao của Hezbollah, Hashem Safieddine.

Ông Safieddine là một trong những nhân vật có thể kế nhiệm cố thủ lĩnh Hezbollah Hassan Nasrallah

Ông Safieddine là một trong những nhân vật có thể kế nhiệm cố thủ lĩnh Hezbollah Hassan Nasrallah

Ông Safieddine là một trong những nhân vật có thể kế nhiệm cố thủ lĩnh Hezbollah Hassan Nasrallah sau khi ông Nasrallah thiệt mạng trong cuộc không kích của Israel vào tuần trước. Hiện chưa rõ cuộc không kích của Israel trong đêm 3-10 có giết chết ông Safieddine hay không. 

Quân đội Israel ngày 3-10 cho biết đã tấn công trụ sở tình báo của Hezbollah tại Beirut. Theo Bộ Y tế Lebanon, ít nhất 37 người đã thiệt mạng và 151 người bị thương do các cuộc không kích của Israel tại Lebanon hôm 3-10.

Cùng ngày 3-10, Israel cáo buộc Hezbollah đã phóng khoảng 230 quả đạn từ Lebanon vào lãnh thổ Israel. Trong khi đó, Hezbollah tuyên bố đã thực hiện 32 cuộc tấn công khác nhau trong suốt cả ngày, bao gồm các loạt phóng rocket vào những khu định cư và căn cứ quân sự Israel cũng như các cuộc tấn công vào binh lính Israel đang thực hiện chiến dịch trên bộ ở miền Nam Lebanon. 

Đài CNN đưa tin, Hezbollah không phải là nhóm vũ trang duy nhất được Iran hậu thuẫn tuyên bố đã tấn công Israel trong ngày 3-10. Cụ thể, Phong trào Kháng chiến Hồi giáo ở Iraq, nhóm dân quân được Iran hậu thuẫn, đã nhận trách nhiệm tiến hành cuộc tấn công bằng máy bay không người lái ở miền Nam Israel. Quân đội Israel cho biết đã chặn 1 máy bay không người lái trên không phận ở miền Nam nước này và không có ai bị thương.

https://www.anninhthudo.vn/israel-khong-kich-beirut-nham-ha-sat-thu-linh-ke-tiep-cua-hezbollah-post591571.antd

Hoàng Cường / ANTĐ