Israel đã tiến hành các cuộc không kích vào các mục tiêu ở Damascus, Syria vào khoảng 1h20' sáng 30/3 (giờ địa phương).

Israel không kích Syria bằng tên lửa -0
Hình ảnh được cho là vụ nổ khi Israel không kích thủ đô Damascus của Syria tháng 9/2022. Ảnh: Times of Israel

Hãng thông tấn nhà nước SANA của Syria đưa tin các lực lượng phòng không của Syria đã “đối đầu với các mục tiêu thù địch” vào sáng sớm 30/3 và “bắn hạ một số tên lửa”.

SANA trích dẫn một nguồn tin Bộ Quốc phòng Syria cho biết Israel đã phóng một số tên lửa từ Cao nguyên Golan nhằm vào khu vực lân cận Damascus khiến hai binh sĩ bị thương và gây ra “một số thiệt hại về vật chất”.

Bộ Quốc phòng Syria không cung cấp bất kỳ chi tiết nào về các mục tiêu bị tấn công.

Israel đã thực hiện hàng trăm cuộc không kích nhằm vào các mục tiêu bên trong các khu vực do chính phủ kiểm soát ở Syria trong những năm gần đây, bao gồm hai cuộc tấn công bằng tên lửa vào Sân bay Quốc tế Aleppo trong tháng này, đánh dấu cuộc tấn công thứ ba của lực lượng Israel vào cơ sở vận tải hàng không Syria trong 6 tháng qua.

Israel hiếm khi thừa nhận các cuộc tấn công của họ vào các địa điểm ở Syria, mà tuyên bố là nhằm vào các căn cứ của các nhóm vũ trang đồng minh với Iran như Hezbollah.

Tuần trước, cuộc tấn công của Israel vào sân bay Aleppo đã khiến cơ sở này ngừng hoạt động trong hai ngày. Sân bay quốc tế Aleppo là một kênh quan trọng cho dòng viện trợ nhân đạo vào nước này kể từ trận động đất mạnh 7,8 độ richter xảy ra ở miền nam Thổ Nhĩ Kỳ và tây bắc Syria vào ngày 6/2, khiến hơn 50.000 người thiệt mạng, trong đó có hơn 6.000 người ở Syria.

https://cand.com.vn/the-gioi-24h/israel-khong-kich-syria-bang-ten-lua-i688301/

Duy Tiến (Theo Reuters, AP) / cand.com.vn