Các cơ quan tình báo Mossad và Shin Bet của Israel đã thành lập một nhóm hoạt động mới để săn lùng các thành viên của đơn vị biệt kích Hamas.

Theo đó, đơn vị do cơ quan tình báo Mossad và Shin Bet của Israel lập có tên gọi "Nili". Nhiệm vụ của đơn vị này sẽ tập trung vào việc săn tìm và tiêu diệt mọi thành viên của lực lượng tinh nhuệ Nukbha của Hamas - lực lượng liên quan đến cuộc tập kích vào Israel hôm 7/10.

Theo Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF), ít nhất hai chỉ huy của Nukbha đã thiệt mạng trong các cuộc không kích hôm 7/10. Trong khi đó, 10 thành viên khác của đơn vị này được cho là đã bị giết hôm 18/10.

Binh sĩ Israel triển khai tại Sderot ngày 7/10. (Ảnh: Getty)

Binh sĩ Israel triển khai tại Sderot ngày 7/10. (Ảnh: Getty)

Đứng đầu danh sách truy tìm rào riết của Israel là chỉ huy quân sự Hamas Muhammad Deif và lãnh đạo chính trị Yahya Sinwar. Cả hai được cho là đang ẩn náu trong một mạng lưới đường hầm gia cố bên dưới dải Gaza.

IDF đã đáp trả cuộc tấn công của Hamas bằng cách ném bom Gaza với cường độ chưa từng thấy trong lịch sử, san bằng toàn bộ khu vực lân cận, khiến hơn 4.300 người Palestine thiệt mạng.

 

Các đồng minh của Israel cam kết viện trợ quân sự hàng tỷ USD và gửi các nhóm tàu ​​sân bay, khẩu đội tên lửa và hàng nghìn binh sĩ tới khu vực để hỗ trợ Israel. Kế hoạch tấn công trên bộ của Israel vào Gaza đã bị trì hoãn để chuyển hàng viện trợ nhân đạo thiết yếu tới Gaza. 

Căng thẳng gia tăng làm dấy lên mối lo ngại trong và ngoài khu vực về nguy cơ xung đột lan rộng, khi Israel chuẩn bị phát động một cuộc tấn công quy mô lớn trên bộ vào Gaza.

Quân đội Israel và các tay súng Hezbollah đụng độ ở biên giới với tần suất ngày càng tăng kể từ khi Hamas tấn công Israel hôm 7/10. Đây là diễn biến leo thang bạo lực tồi tệ nhất dọc biên giới Israel - Lebanon kể từ cuộc chiến năm 2006 giữa Israel và Hezbollah.

Phía Israel cho biết, quân đội nước này đã tấn công một số mục tiêu của Hezbollah ở Lebanon đêm 21/10, trong đó có khu phức hợp mà từ đây Hezbollah phóng tên lửa tấn công máy bay không người lái (UAV) của Israel.

Hezbollah cho hay 19 tay súng của họ thiệt mạng trong các vụ xung đột ở biên giới kể từ hôm 7/10.

https://vtc.vn/israel-lap-don-vi-tinh-bao-san-lung-biet-kich-hamas-ar828918.html

KÔNG ANH(Nguồn: RT) / VTC News