Ngày 2.4, ông Nguyễn Thanh Bình – Phó giám đốc Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn chi nhánh tỉnh Khánh Hòa (Agribank Khánh Hòa) xác nhận: Ngân hàng này đã tiếp nhận phản ánh của khách hàng về chênh lệch giữa sổ tiết kiệm và tài khoản tiền gửi tại phòng giao dịch Ninh Diêm (Thị xã Ninh Hòa).
Nghi vấn nhân viên ngân hàng "biển thủ" tiền từ sổ tiết kiệm của khách hàng tại Phòng giao dịch Ninh Diêm ngân hàng Agribank Khánh Hòa . Ảnh:P.L |
Trước đó, theo phản ánh của bà Trần Thị Chín (trú P.Ninh Thủy, thị xã Ninh Hòa, Khánh Hòa), năm 2015 bà Chín đến phòng giao dịch Ninh Diêm gửi tiết kiệm với số tiền là 360 triệu đồng.
Đến 1.8.2016 bà Chín tiếp tục gửi vào tiết kiệm 380 triệu đồng tại phòng giao dịch ngân hàng này. Từ đó đến nay bà Chín 3 lần lên gặp nhân viên ngân hàng phòng giao dịch Ninh Diêm làm thủ tục rút tiền lãi theo kỳ hạn mà không rút tiền gốc. Kỳ lãi nhận mới nhất là tháng 2.2019 bà Chín vẫn được nhân viên ngân hàng phòng giao dịch Ninh Diêm chi trả đầy đủ tiền lãi từ số tiền hơn 700 triệu tiết kiệm gốc.
Tuy nhiên, ngày 1.4, bà Chín lên ngân hàng kiểm tra thì tá hỏa, số tiền dư hiện tại mà ngân hàng lưu giữ trong cuốn sổ tiết kiệm bà gửi năm 2015 chỉ có 100 triệu đồng, còn sổ năm 2016 chỉ còn 90 triệu đồng. “550 triệu đồng tiền gốc của tôi đã biến mất một cách khó hiểu khi tôi và lãnh đạo chi nhánh ngân hàng tại thị xã Ninh Hòa đối chiếu giữa sổ tiết kiệm và số dư của ngân hàng. Tôi yêu cầu ngân hàng phải làm rõ cụ thể ai đã rút tiền của tôi. Tôi cũng không rõ tại sao tiền gốc trong sổ chỉ còn 190 triệu mà tiền lãi vẫn được chi trả đủ”, bà Chín bức xúc nói.
Trong mấy ngày qua thông tin tài khoản tiết kiệm bị thất thoát khiến nhiều khách hàng đứng ngồi không yên. Nhiều người đã tập trung trước phòng giao dịch ngân hàng để yêu cầu được kiểm tra đối chiếu. Được biết, ngoài bà Chính thì còn có các trường hợp khác cũng bị chênh lệch, mất tiền trong tài khoản tiết kiệm. Hiện Ngân hàng đang đối chiếu, điều tra.
Ông Nguyễn Xuân Huy, Giám đốc Ngân hàng Agribank Khánh Hòa cho biết, ngay sau khi sự việc xảy ra trong ba ngày qua lãnh đạo ngân hàng phối hợp cùng đại diện Ngân hàng nhà nước ra trực tiếp tại Phòng giao dịch Agribank Ninh Diêm (Ninh Hoà) kiểm tra trấn an người dân.
Hiện đoàn kiểm tra của Agribank Việt Nam cũng đang tiến hành làm việc việc với một nhân viên phòng giao dịch để xác minh. “Chúng tôi khẳng định mọi quyền lợi của bà con sẽ được đảm bảo. Nếu điều tra xác định hành vi của nhân viên ngân hàng trục lợi tiền của khách ngân hàng sẽ chi trả lại cho bà con”.
Hàng trăm bài viết và số tài khoản ngân hàng chùa Ba Vàng biến mất Hàng trăm bài viết trong chuyên mục thỉnh oan gia trái chủ cùng số tài khoản nhà chùa bất ngờ bị gỡ bỏ khỏi trang ... |
Nhân viên ngân hàng trộm trên 6 tỉ đồng ở 5 máy ATM Phát hiện thấy có một số sơ hở khi tiếp tiền vào máy ATM, nhân viên tiếp quỹ của VPBank chi nhánh Hải Dương đã ... |