Công an tỉnh An Giang xác định một số người ở trong và ngoài nước thuộc đường dây đưa “bệnh nhân 1440” cùng 5 người khác nhập cảnh trái phép.

Ngày 30/12, Công an tỉnh An Giang đã khởi tố vụ án "Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép" theo Điều 348 Bộ luật hình sự.

"Đến nay, cơ quan an ninh điều tra đã nắm được một số người trong đường dây đưa nhóm 6 người (trong đó có bệnh nhân 1440) nhập cảnh trái phép qua biên giới huyện An Phú", Đại tá Đinh Văn Nơi - Giám đốc Công an tỉnh An Giang nói và cho biết cơ quan an ninh điều tra đang cũng cố hồ sơ để khởi tố các bị can liên quan đường dây này.

Theo đại tá Nơi, đường dây này có cả người ở nước ngoài và trong nước. Riêng tại An Giang, một số người liên quan không nằm trong đường dây mà là những người được mốc nối như dân chạy xe ôm, chạy đò... để đưa người qua biên giới...

Hiện Công an tỉnh An Giang đang phối hợp với công an các tỉnh Đồng Tháp, Vĩnh Long, Long An, TP.HCM và Bình Dương để tiếp tục điều tra. Riêng bệnh nhân BN1440 bước đầu khai đã chi cho đường dây này 37 triệu đồng để được đưa về nước. Người này thay đổi lời khai liên tục, khai không rõ ràng gây khó khăn cho quá trình điều tra và việc truy vết dịch tễ để phòng chống dịch bệnh của cơ quan chức năng. Đây là tình tiết tăng nặng.

Cửu Long

"Bệnh nhân 1440" đã nhờ mẹ chi tiền để vượt biên
Tài xế chở bệnh nhân 1440 đã đi những đâu? Tài xế chở bệnh nhân 1440 đã đi những đâu?
Bệnh nhân 1440 khai báo không trung thực, Tây Ninh phòng chống dịch mức cao nhất Bệnh nhân 1440 khai báo không trung thực, Tây Ninh phòng chống dịch mức cao nhất

/ vnexpress.net