Ngày 7/7, thông tin TP Hải Phòng cho biết, Thành ủy Hải Phòng vừa ra Quyết định thi hành kỷ luật cảnh cáo đối với đồng chí Đào Phú Thùy Dương – Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy Khu kinh tế TP Hải Phòng, nguyên Bí thư Thành đoàn Hải Phòng, liên quan đến những sai phạm trong quá trình triển khai, thực hiện Dự án cải tạo, chỉnh trang Cung Văn hóa thiếu nhi TP Hải Phòng.

Trước đó, tại các kỳ họp 20 và 21, Ủy ban kiểm tra Thành ủy Hải Phòng xem xét kết quả kiểm tra dấu hiệu vi phạm đối với đồng chí Đào Phú Thùy Dương, nhận thấy giai đoạn 2017 - 2021, với vai trò là người đứng đầu Thành đoàn Hải Phòng, đồng chí Đào Phú Thùy Dương đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, Quy chế hoạt động của Ban Chấp hành Thành đoàn nhiệm kỳ 2017 – 2022, trong việc triển khai, thực hiện Dự án cải tạo, chỉnh trang Cung Văn hóa thiếu nhi TP Hải Phòng. 

Kỷ luật cảnh cáo Bí thư Đảng ủy Khu kinh tế Hải Phòng -0
Công trình cải tạo, chỉnh trang Cung văn hóa thiếu nhi TP Hải Phòng.

Cụ thể, vi phạm trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao quản lý thực hiện Dự án, gây hậu quả khó khắc phục, làm thiệt hại tài sản của một số hộ kinh doanh, gây dư luận không tốt cho Thành đoàn Hải Phòng và cá nhân đồng chí Đào Phú Thùy Dương.

Căn cứ các quy định của Đảng về xử lý kỷ luật đảng viên, Ủy ban kiểm tra Thành ủy đã báo cáo Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng đề nghị Thành ủy xem xét, thi hành kỷ luật đối với đồng chí Đào Phú Thùy Dương theo thẩm quyền.

Liên quan đến nội dung trên, Bí thư Thành ủy Hải Phòng Trần Lưu Quang cho biết, đây là điều không mong muốn nhưng cần thiết để thực hiện nguyên tắc có thưởng, phạt nghiêm minh, đồng thời đưa ra thông điệp có tác dụng răn đe, cảnh tỉnh làm cho hoạt động của hệ thống chính trị mạnh, hiệu quả hơn.

https://cand.com.vn/thoi-su/ky-luat-canh-cao-nguyen-bi-thu-thanh-doan-hai-phong-i659499/

Văn Minh / cand.com.vn