Tin vào lời tiên tri rằng mình sẽ thêm giàu có nếu cưới Jeevajyothi, doanh nhân Rajagopal thuê người giết chồng cô vào năm 2001. 

loi tien tri khien doanh nhan an do linh an chung than vi giet nguoi
P. Rajagopal tại Ấn Độ vào đầu những năm 2000. Ảnh: News Nation.

Khi P. Rajagopal làm chủ một tiệm tạp hóa ở Chennai, một nhà chiêm tinh khuyên ông làm công việc liên quan đến lửa. Năm 1981, ông mở nhà hàng nhỏ có tên Sharavana Bhavan. Đây là quyết định mạo hiểm vì khi đó việc đến nhà hàng ăn uống vẫn là khái niệm xa lạ với nhiều người Ấn Độ.

Quán ăn nhỏ của Rajagopal nhanh chóng nổi tiếng vì phục vụ đồ ăn ngon với mức giá hợp lý. Gần ba thập niên sau, Saravana Bhavan trở thành chuỗi hơn 30 nhà hàng trên khắp Ấn Độ và hàng chục cơ sở ở nước ngoài, bao gồm Mỹ, Singapore, Australia.

Rajagopal, 71 tuổi, đã trở nên giàu có và quyền lực nhờ lời khuyên của nhà chiêm tinh. Nhưng một lời khuyên khác đã đẩy ông vào cảnh tù tội.

Năm 1994, Rajagopal để mắt đến nữ sinh trung học Jeevajyothi, con của Ramasamy, một nhân viên ở chuỗi nhà hàng Saravana Bhavan. Rajagopal khi đó đã có hai người vợ và muốn cưới Jeevajyothi làm vợ ba. Nhà chiêm tinh Ravi ở Madipakkam đưa ra lời tiên tri rằng nếu Rajagopal cưới được Jeevajyothi, ông sẽ trở thành người giàu nhất thế giới.

Tuy nhiên, Jeevajyothi yêu Prince Shantakumar, gia sư môn toán của em trai cô. Khi Rajagopal theo đuổi Jeevajyothi, gia đình cô gái tìm cách cắt quan hệ với ông ta, còn bố cô xin nghỉ việc ở nhà hàng.

Năm 1999, Jeevajyothi bỏ nhà ra đi để kết hôn với Shanthakumar, bất chấp việc bố cô phản đối cuộc hôn nhân vì khác biệt tôn giáo giữa hai gia đình.

Doanh nhân Rajagopal có cơ hội nối lại quan hệ với gia đình Jeevajyothi khi mẹ cô, Tavamani, đến nhờ ông bảo lãnh để giúp vợ chồng con gái có tiền thành lập công ty du lịch. Rajagopal đã hào phóng cho họ 100.000 rupee (1.500 USD) để mở một cửa hàng và giành được lòng tin của gia đình.

Khi Jeevajyothi gặp một số vấn đề sức khỏe, Rajagopal loan tin rằng Shanthakumar bị AIDS để khiến cặp vợ chồng không quan hệ tình dục, nhưng âm mưu chia rẽ không đạt kết quả.

Rajagopal cố gắng thuyết phục mẹ của Jeevajyothi ép con gái cưới mình nhưng cũng không thành công. Cuối cùng, ông ta thuê người quản lý của mình, Daniel và một nhóm nhân viên trừ khử Shanthakumar với số tiền 500.000 rupee (7.300 USD).

Nhóm của Daniel bắt cóc Shanthakumar, đưa anh ta đến Tirunelveli. "Daniel đưa cho Shanthakumar 5.000 rupee, bảo anh ta trốn đến Mumbai và không được quay về. Nhóm này báo cáo với ông chủ rằng Shanthakumar đã bị giết", T. Ramachandran, cảnh sát đã điều tra vụ án, cho biết.

Tuy nhiên, Shanthakumar gọi điện cho vợ và thuật lại những gì thực sự xảy ra. Cô thuyết phục anh quay về.

Phát hiện Shanthakumar vẫn còn sống, Rajagopal quyết tâm giết anh này đến cùng. Tháng 10/2001, nhóm của Daniel bắt cóc Shanthakumar, đưa đến Kodaikanal và sát hại anh này. Nhân viên kiểm lâm sau đó phát hiện thi thể Shanthakumar tại rừng Tiger Chola.

Rajagopal quản thúc Jeevajyothi tại nhà trong 10 ngày, đưa một thầy tu đến để thực hiện nghi lễ dành do góa phụ. Điều này khiến Jeevajyothi nghi ngờ và nộp đơn khiếu nại lên cảnh sát.

loi tien tri khien doanh nhan an do linh an chung than vi giet nguoi
Jeevajyothi (trái) trong lễ cưới. Ảnh: TimesofIndia.

Khi tin tức về vụ giết người được công bố, nhóm của Daniel và Rajagopal đầu thú ở Tirunelveli vào tháng 11/2001. Năm 2004, Rajagopal bị kết án 10 năm tù nhưng được tại ngoại trong thời gian kháng án. Ông ta vẫn cố gắng theo đuổi Jeevajyothi, tặng cô tiền, đồ trang sức vàng và còn dọa bắt cóc cô.

Tháng 3/2009, tòa thượng thẩm tăng bản án lên tù chung thân và Rajagopal tiếp tục kháng cáo. Hồi tháng ba, tòa án tối cao Ấn Độ ra phán quyết giữ nguyên bản án với Rajagopal. Ông ta sẽ bắt đầu thi hành án từ ngày 7/7, dành phần đời còn lại trong tù.

"Rajagopal là minh chứng cho việc bạn có thể thành công nhờ làm việc chăm chỉ và suy nghĩ mới lạ", GC Shekhar, nhà báo ở Chennai, nói. "Điều khiến ông ta lâm vào cảnh ngộ này là sự mù quáng khi theo đuổi phụ nữ và niềm tin rằng ông ta quyền thế đến mức có thể khiến ai đó bị sát hại mà thoát được tội".

Phương Vũ (Theo Times of India/ AFP)

loi tien tri khien doanh nhan an do linh an chung than vi giet nguoi Những lời tiên tri đúng đến “gai người” của các nhà khoa học

Những lời tiên tri này bí ẩn và kì lạ ở chỗ nó không hề phát ra từ miệng của Vanga hay Nostradamus mà từ ...

loi tien tri khien doanh nhan an do linh an chung than vi giet nguoi Mẹ vua Bảo Đại và lời tiên tri linh nghiệm lạ lùng

Đoan Huy Hoàng Thái Hậu, hay còn gọi là Đức Từ Cung, là bà hoàng thái hậu cuối cùng của triều Nguyễn và của cả ...

/ vnexpress.net