Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, Trung tướng Igor Konashenkov, cho biết các lực lượng Nga phá hủy 8 kho đạn của Ukraine trong 24 giờ qua.

Hôm 20/6, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, Trung tướng Igor Konashenkov nói rằng trong 24 giờ qua, máy bay tác chiến, tên lửa và pháo binh của các lực lượng Nga đã tấn công 98 đơn vị pháo binh, cơ sở chứa thiết bị quân sự Ukraine ở 112 điểm.

"Trong 24 giờ qua, 8 kho đạn Ukraine đã bị phá hủy", người phát ngôn Igor Konashenkov cho hay.

Lực lượng Nga quét sạch 8 kho đạn Ukraine trong một ngày - 1

Xung đột Nga - Ukraine chưa có hồi kết. (Ảnh: TASS)

Ông Konashenkov cho hay, quân đội Ukraine tiếp tục nỗ lực phản công không thành công ở các khu vực phía nam Donetsk, Zaporizhia và Donetsk trong ngày qua.

“Trong khoảng thời gian 24 giờ qua, các đơn vị vũ trang Ukraine thất bại trong nỗ lực tiến về phía nam Donetsk, Zaporizhia và Donetsk”, ông Konashenkov cho biết.

 

Cùng ngày, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu nói lực lượng vũ trang Ukraine đang âm mưu tiến hành các cuộc tấn công vào lãnh thổ Nga, trong đó có cả Crimea, bằng tên lửa HIMARS và tên lửa Storm Shadow do Anh cung cấp.

"Theo dữ liệu của chúng tôi, ban lãnh đạo các lực lượng vũ trang Ukraine đang lên kế hoạch tấn công vào lãnh thổ Liên bang Nga, bao gồm cả Crimea, bằng tên lửa HIMARS và tên lửa Storm Shadow", ông Shoigu nói.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga nhấn mạnh việc sử dụng những vũ khí này bên ngoài khu vực hoạt động quân sự đặc biệt sẽ kích hoạt các cuộc tấn công đáp trả ngay lập tức của Nga vào các trung tâm ra quyết định ở Ukraine. Động thái như vậy cũng sẽ cho thấy sự can dự toàn diện của Mỹ và Anh vào xung đột.

Xung đột Nga - Ukraine diễn ra hơn một năm và chưa có hồi kết, hai bên vẫn tiến hành các đòn đáp trả lẫn nhau thời gian gần đây. Nhiều đề xuất hoà bình cho xung đột đã được đưa ra song chưa mang lại kết quả do khác biệt về quan điểm giữa Nga và Ukraine.

Phương Tây liên tục bơm vũ khí cho Ukraine chống lại Nga. Nga cho rằng, quyết định của Mỹ và các nước NATO cung cấp xe tăng cho Ukraine khiến cho đàm phán giữa Nga và Ukraine trở nên “vô nghĩa”.

Nga nhiều lần cáo buộc Mỹ và đồng minh tìm cách cố tình kéo dài cuộc xung đột, cảnh báo phương Tây không cung cấp vũ khí cho Ukraine, đồng thời nhấn mạnh điều này sẽ chỉ làm leo thang xung đột và gây thương vong không đáng có mà không thay đổi được cục diện chiến sự.

KÔNG ANH(Nguồn: TASS) / VTC News