Giới chức Ukraine xác nhận một cơ sở hạ tầng trọng yếu ở tỉnh phía Tây Lviv bị tên lửa Nga đánh trúng, nhưng không rõ thiệt hại chi tiết.

Tên lửa Nga đánh trúng
Một cơ sở quân sự của Ukraine gần Lviv trúng tên lửa Nga hồi năm ngoái. Ảnh: GettyImages

PravdaUkraine hôm nay (20/6) dẫn thông báo của đại diện cơ quan quân sự tỉnh Lviv ở phía Tây Ukraine, ông Maksym Kozytskyi, xác nhận một "cơ sở hạ tầng quan trọng đã bị tấn công" bởi hỏa lực Nga, kéo theo một đám cháy nhưng khẳng định không có thương vong.

Các tiếng nổ lớn được nghe thấy ở thành phố Lviv từ rạng sáng 20/6, theo thị trưởng Andriy Sadovy. Đợt không kích kéo dài ít nhất 30 phút. Giới chức Lviv kêu gọi người dân không chụp ảnh cuộc tấn công, cũng như hoạt động của lực lượng phòng không.

Thành phố Lviv nằm cách biên giới Ba Lan khoảng 70 km, là đầu mối quan trọng để tập kết các tay súng nước ngoài và khí tài cơ giới do phương Tây viện trợ cho Ukraine.

Trước đó cùng ngày, PravdaUkraine cho biết, cảnh báo không kích đã được kích hoạt ở thủ đô Kiev và hầu hết nửa phía Tây Ukraine.

Giới chức Kiev khẳng định đã đánh chặn "gần 20"máy bay không người lái (UAV) tự sát trên bầu trời thành phố. Tuy nhiên, thông báo của chính quyền Kiev không nhắc tới số lượng chi tiết UAV, tên lửa được Nga sử dụng, cũng như thiệt hại sau đợt tập kích mới nhất.

https://cand.com.vn/the-gioi-24h/ten-lua-nga-danh-trung-ha-tang-quan-trong-o-tay-ukraine-i697528/

Thái Hà / cand.com.vn