Lực lượng Nga tiến hành các cuộc tấn công bằng vũ khí chính xác trên biển, quét sạch nhiều kho đạn dược của Ukraine.

Hôm 26/6, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, Trung tướng Igor Konashenkov, cho biết trong các kho đạn của Ukraine bị phá huỷ bao gồm cả kho đạn do nước ngoài sản xuất. Loạt kho đạn Ukraine bị quét sạch diễn ra trong 24 giờ qua, khi quân Nga tiếp tục hoạt động chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

"Đêm qua, các lực lượng Nga đã thực hiện nhiều cuộc tấn công bằng vũ khí chính xác tầm xa trên biển nhằm vào các kho đạn dược, bao gồm địa điểm có đạn dược được chuyển đến Ukraine từ các nước phương Tây. Mục tiêu của cuộc tấn công đã đạt được. Tất cả mục tiêu được chỉ định đã bị phá hủy", ông Igor Konashenkov nói.

Xung đột Nga - Ukraine chưa có hồi kết. (Ảnh: TASS)

Xung đột Nga - Ukraine chưa có hồi kết. (Ảnh: TASS)

Theo người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, trong ngày qua, quân đội Ukraine đang cố gắng tiến công theo ba hướng. "Trong khoảng thời gian 24 giờ qua, quân đội Ukraine tiếp tục các nỗ lực tấn công ở Donetsk, Krasny Liman và hướng nam Donetsk", ông Igor Konashenko cho hay.

 

Ông cũng cho biết, lực lượng phòng không Nga đã bắn hạ 19 máy bay không người lái Ukraine ở các khu vực gần các khu định cư Privolye, Rubezhnoye, Zaliman và Belogorovka ở Cộng hòa Nhân dân Lugansk, Vladimirovka và Spornoye ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk, Mirnoye và Ocheretovatoye ở vùng Zaporizhia và Proletarka ở vùng Kherson.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, đến nay, lực lượng vũ trang Nga đã phá hủy 444 máy bay chiến đấu Ukraine, 240 trực thăng, 4.798 máy bay không người lái, 426 hệ thống tên lửa đất đối không, 10.356 xe tăng và các phương tiện chiến đấu bọc thép khác, 1.131 bệ phóng tên lửa, 5.238 khẩu pháo dã chiến và súng cối, 11.197 phương tiện cơ giới quân sự đặc biệt.

Xung đột Nga - Ukraine diễn ra hơn một năm và chưa có hồi kết, hai bên vẫn tiến hành các đòn đáp trả lẫn nhau thời gian gần đây. Nhiều đề xuất hoà bình cho xung đột đã được đưa ra song chưa mang lại kết quả do khác biệt về quan điểm giữa Nga và Ukraine.

Phương Tây liên tục bơm vũ khí cho Ukraine đối đầu lại Nga. Nga cho rằng, quyết định của Mỹ và các nước NATO cung cấp xe tăng cho Ukraine khiến cho đàm phán giữa Nga và Ukraine trở nên “vô nghĩa”.

Nga nhiều lần cáo buộc Mỹ và đồng minh tìm cách cố tình kéo dài cuộc xung đột, cảnh báo phương Tây không cung cấp vũ khí cho Ukraine, đồng thời nhấn mạnh điều này sẽ chỉ làm leo thang xung đột và gây thương vong không đáng có mà không thay đổi được cục diện chiến sự.

https://vtc.vn/luc-luong-nga-quet-sach-kho-dan-do-nuoc-ngoai-san-xuat-o-ukraine-ar802200.html

KÔNG ANH(Nguồn: TASS) / VTC News