Ủy ban Y tế tỉnh Hồ Bắc hôm 17/2 công bố 1.933 ca nhiễm mới vì virus corona, và 100 ca tử vong mới được ghi nhận trong ngày 16/2.

Ủy ban Y tế tỉnh Hồ Bắc hôm 17/2 công bố 1.933 ca nhiễm mới vì virus corona, và 100 ca tử vong mới được ghi nhận trong ngày 16/2.

Con số các ca nhiễm mới được ghi nhận tăng gần 5% so với ngày trước đó, nhưng số người tử vong giảm đáng kể so với con số 139 người chết hôm 15/2.

luong nguoi nhiem covid 19 tiep tuc tang chinh quyen ho bac yeu cau nguoi dan o nha

Gần 90% ca nhiễm mới được ghi nhận ở thành phố Vũ Hán, nơi được cho là khởi phát của dịch.

Ủy ban y tế Hồ Bắc cho biết tổng số trường hợp nhiễm bệnh trong tỉnh đã lên tới 58.182 vào tối 16/2, với 1.696 người chết. Vũ Hán chiếm 71% tổng số ca nhiễm và 77% số ca tử vong của tỉnh.

Toàn thế giới hiện có 71.330 trường hợp nhiễm bệnh, 1.775 người chết và 10.607 người được chữa khỏi. 5 ca tử vong được ghi nhận ngoài Trung Quốc đại lục ở Nhật Bản, Hong Kong, Pháp, Philippines và Đài Loan.

Đài Loan hôm 16/2 báo cáo ca tử vong đầu tiên trên hòn đảo này vì virus corona, giữa lúc bài phát biểu mới được công bố cho thấy Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và giới chức nước này đã nắm rõ mức độ nghiêm trọng tiềm tàng của dịch trước khi công bố rộng rãi.

Chính quyền tỉnh Hồ Bắc ngày 16/2 cũng yêu cầu tất cả người dân ở yên trong nhà cho tới thông báo tiếp theo, một động thái nhằm ngăn chặn nCoV lây lan.

luong nguoi nhiem covid 19 tiep tuc tang chinh quyen ho bac yeu cau nguoi dan o nha

Theo các quy định mới, mỗi khu vực trong khoảng 200.000 cộng đồng dân cư vùng nông thôn của tỉnh sẽ bị phong tỏa, chỉ cho phép để một lối vào duy nhất và luôn có người bảo vệ. Những giới hạn tương tự cũng sẽ được áp dụng cho các cộng đồng dân cư đô thị.

Bên cạnh đó, chính quyền cũng chỉ cho phép một người trong một hộ gia đình được ra khỏi làng cách nhau mỗi ba ngày để mua nhu yếu phẩm.

Chính quyền Hồ Bắc cũng lưu ý chỉ xe cảnh sát, xe cứu thương và các phương tiện được cấp phép đặc biệt khác mới có thể lưu thông trên đường phố thuộc tỉnh.

Các biện pháp trên được đưa ra ba tuần sau khi Trung Quốc áp lệnh phong tỏa với thành phố Vũ Hán, thủ phủ tỉnh Hồ Bắc. Lệnh phong tỏa này sau đó được mở rộng ra một số thành phố khác.

Phóng viên (t/h)

Theo Nghề nghiệp & Cuộc sống

luong nguoi nhiem covid 19 tiep tuc tang chinh quyen ho bac yeu cau nguoi dan o nha Bí thư Hồ Bắc Ưng Dũng đã có đóng góp gì trong chống dịch COVID-19?
luong nguoi nhiem covid 19 tiep tuc tang chinh quyen ho bac yeu cau nguoi dan o nha Mỹ nhân quê Hồ Bắc phủ nhận giấu bệnh
luong nguoi nhiem covid 19 tiep tuc tang chinh quyen ho bac yeu cau nguoi dan o nha Trung Quốc thay quan chức ở Hồ Bắc và Vũ Hán để trấn an dư luận?
luong nguoi nhiem covid 19 tiep tuc tang chinh quyen ho bac yeu cau nguoi dan o nha Thêm gần 5.000 người nhiễm virus corona
luong nguoi nhiem covid 19 tiep tuc tang chinh quyen ho bac yeu cau nguoi dan o nha Đường phố Bắc Kinh vắng lặng vì dịch Covid-19