Chiếc máy bay tham gia chữa cháy trên đảo Evia của Hy Lạp va vào vách núi sau trong lúc làm nhiệm vụ, khiến hai phi công điều khiển thiệt mạng.

Không quân Hy Lạp hôm nay (26/7) xác nhận hai phi công điều khiển một chiếc máy bay chữa cháy loại Canadair CL-215 đã thiệt mạng khi chiếc phi cơ của họ va vào vách núi trong lúc làm nhiệm vụ dập lửa trên đảo Evia ở phía Đông thủ đô Athens, Reuters đưa tin.

Máy bay chữa cháy Hy Lạp va vào vách núi, hai phi công thiệt mạng -0
Nhân viên cứu hộ tiếp cận hiện trường vụ rơi máy bay. Ảnh: Reuters

Hai phi công thiệt mạng một người 34 tuổi, người kia mới 27 tuổi. "Sự hi sinh của họ trong lúc thi hành công vụ, lúc cố gắng bảo vệ tính mạng, tài sản của người dân cũng như hệ sinh thái của đất nước, đã để lại nỗi buồn sâu sắc", Bộ trưởng Quốc phòng Hy Lạp Nikos Dendias phát biểu.

Máy bay chữa cháy Hy Lạp va vào vách núi, hai phi công thiệt mạng -0
Máy bay Canadair CL-215 của Hy Lạp tham gia chữa cháy rừng. Ảnh: GettyImages

Nguyên nhân vụ tai nạn chưa được nhà chức trách công bố. Đoạn video do đài ERT của Hy Lạp đăng tải cho thấy chiếc máy bay thả nước vào một đám cháy, sau đó va phải một cái cây trước khi đâm vào vách núi rồi bốc cháy dữ dội.

Theo Reuters, ngoài hai phi công, thi thể một người chăn nuôi gia súc 41 tuổi bị mất tích kể từ ngày 23/7 đã được tìm thấy trong một túp lều trên đảo Evia, nâng tổng số nạn nhân thiệt mạng vì cháy rừng ở Hy Lạp lên 3 người.

Máy bay chữa cháy Hy Lạp va vào vách núi, hai phi công thiệt mạng -0
Hy Lạp đối mặt đợt nắng nóng kỷ lục cùng những vụ cháy rừng diện rộng. Ảnh: GettyImages

Biến đổi khí hậu khiến mùa Hè năm nay Nam Âu chịu nhiều đợt sóng nhiệt khắc nghiệt. Nhiệt độ trong tuần qua vượt quá 40 độ C ở nhiều vùng du lịch của Hy Lạp, gồm các đảo Evia, Aigio, Rhodes và Corfu, kéo theo các đợt cháy rừng quy mô lớn, buộc nhà chức trách sơ tán hàng ngàn người dân và du khách.

Tuần vừa qua, Romania, Bulgaria và Malta đã triển khai hàng chục lính cứu hỏa tới giúp Hy Lạp đối phó cháy rừng. Liên minh châu Âu (EU) cũng dự kiến cử máy bay, xe chuyên dụng và nhân lực tới hỗ trợ Athens kiểm soát các đám cháy rừng quy mô lớn.

https://cand.com.vn/the-gioi-24h/may-bay-chua-chay-hy-lap-va-vao-vach-nui-hai-phi-cong-thiet-mang-i701641/

Thái An / cand.com.vn