Hoa hậu Hòa bình Thái Lan lâu nay vốn được biết đến là sân chơi với nhiều ồn ào và không thiếu chiêu trò để thu hút chú ý.

Đương kim hoa hậu mặc váy hở nội y, biểu diễn phản cảm

Cuộc thi Miss Grand Thailand (Hoa hậu Hòa bình Thái Lan) 2023 đang diễn ra những phần thi quan trọng.

Tối 16/4, đêm trình diễn Best in Swimsuit - Trình diễn trang phục áo tắm tại Chiang Mai với sự tham dự của 77 thí sinh đại diện cho các tỉnh, thành.

5
Engfa Wahara và Charlotte Austin "hâm nóng" sân khấu của Hoa hậu Hòa bình Thái Lan 2023 khi diện trang phục hở bạo

Đảm nhận vai trò dẫn chương trình của đêm thi là đương kim Hoa hậu Hòa bình Thái Lan 2022 Engfa Wahara và Á hậu 5 Hoa hậu Hòa bình Thái Lan 2022 - Charlotte Austin.

Hai nàng hậu khiến sân khấu nóng hơn bao giờ hết khi diện đồ xuyên thấu, ôm sát cơ thể, khoe đường cong nóng bỏng.

Đây không phải lần đầu tiên Engfa Wahara diện trang phục táo bạo trên sân khấu Hoa hậu Hòa bình Thái Lan 2023.

Tại họp báo công bố vương miện dành cho các hoa hậu và á hậu, hôm 6/4, Engfa gây sốc khi diện váy xẻ cao, hở nội y. Khoảnh khắc này được đăng tải trên các diễn đàn hoa hậu và trở thành tâm điểm tranh cãi.

6
Engfa Waraha gây tranh cãi với chiếc váy xẻ cao táo bạo

Sau khi trở thành Á hậu 1 Miss Grand International 2022, Engfa liên tiếp bị phản ứng chuyện ăn mặc không phù hợp, đôi khi phản cảm.

Theo Thairath, khi tới thăm ngôi chùa có tiếng ở thành phố Hat Yai, hoa hậu lại mặc áo không tay mát mẻ, ôm sát cơ thể. Và tại hoạt động từ thiện ở Trung tâm Y tế Cộng đồng Khu Huai Sai, cô chưng diện cầu kỳ, quyến rũ quá mức.

Lần khác, cô diện trang phục sexy, liên tục vuốt ve cơ thể, thậm chí đẩy hông về phía nam rapper trong concert Daboyway Live Performance. Tiết mục của Engfa bị chê không phù hợp với vai trò hoa hậu.

Đối mặt chỉ trích, Engfa thậm chí còn phát ngôn thách thức dư luận. Cô thẳng thắn đáp trả: "Nhiều người nói tôi nhảy xấu và phản cảm. Nhưng hôm đó, tôi đến concert với tư cách ca sĩ chứ không phải hoa hậu. Từ giờ trở đi, tôi không quan tâm bất cứ điều gì nữa cả".

Biểu diễn rùng rợn, thí sinh phải livestream bán đồ ăn

Không riêng đương kim hoa hậu Engfa Wahara, các thí sinh tại cuộc thi năm nay cũng nhiều lần gây tranh cãi.

7
Trang phục táo bạo của thí sinh Hoa hậu Hòa bình Thái Lan 2023

Đơn cử, trong vòng thi Trang phục Lanna sáng tạo diễn ra vào tối 15/4, không ít thí sinh xuất hiện trên sân khấu trình diễn với những trang phục xuyên thấu, lạm dụng yếu tố gợi cảm, như đại diện tỉnh Phichit, Amnat Charoen, Nakhon Ratchasima...

Điển hình, trang phục của người đẹp tỉnh Amnat Charoen được miêu tả lấy cảm hứng từ vẻ đẹp của người dân tộc sinh sống ở phía Bắc Thái Lan với điểm nhấn họa tiết thêu, sợi chỉ đỏ, trang sức bạc.

Nhưng bộ trang phục này gây tranh luận vì kiểu dáng táo bạo, thiếu tiết chế, thiếu sự trang nhã của một bộ trang phục dân tộc.

8
Phần trình diễn Trang phục Lanna sáng tạo của người đẹp đến từ tỉnh Satun

Bên cạnh trang phục hở bạo quá đà, sân khấu Hoa hậu Hòa bình Thái Lan 2023 còn chứng kiến những màn biểu diễn rùng rợn.

Có thể kể đến phần trình diễn của người đẹp đại diện tỉnh Satun - Ployphailin Worawong. Trên sân khấu, Worawong khoác trên người trang phục truyền thống cùng chiếc mặt nạ che phủ gương mặt. Sau đó, cô cởi mặt nạ và hóa thân thành một hồn ma chết đói trên sân khấu.

Phần trình diễn của người đẹp đến từ tỉnh Satun nhận phản ứng trái chiều. Trên diễn đàn sắc đẹp, một bộ phận khán giả khen ngợi cô "hy sinh vì nghệ thuật", một bộ phận khác lại cho phần thi này quá kinh dị, khiến nhiều người nổi da gà.

Hoa hậu Hòa bình Thái Lan lâu nay vốn được biết đến là sân chơi với nhiều ồn ào và không thiếu chiêu trò để thu hút chú ý.

Cuộc thi năm nay khởi động từ đầu tháng 4, cũng liên tục thu hút sự chú ý bằng những ồn ào không đáng có, từ chuyện ăn mặc của các thí sinh, đến thái độ của ông Nawat - chủ tịch cuộc thi.

Nổi bật nhất là ồn ào vị chủ tịch này còn buông lời mắng nhiếc đại diện tỉnh Chumphon - Aoom Thaweeporn Phingchamrat ngay trên sóng livetream.

Nguyên nhân là vì Aoom mặc trang phục đến từ thương hiệu từng được cuộc thi Miss Universe Thailand sử dụng. Trong khi đó, với ông Nawat, Miss Universe được coi là đối thủ trực tiếp.

9
Thí sinh Hoa hậu Hòa bình Thái Lan 2023 tích cực livestream bán hàng

Không dừng lại ở đó, ông Nawat còn gây sốc khi yêu cầu các thí sinh phải livestream để bán đồ ăn. Ông cũng đặt ra chỉ tiêu mỗi người đẹp phải chốt được 200 đơn hàng. Đây cũng là một tiêu chí để BTC cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Thái Lan xem xét đưa thí sinh vào Top.

Trên các diễn đàn sắc đẹp, khán giả chỉ trích Chủ tịch Nawat lợi dụng danh tiếng của cuộc thi Hoa hậu Hòa bình để thu lợi nhuận và ảnh hưởng tới uy tín của các người đẹp đăng quang từ cuộc thi.

Hoa hậu Hòa bình Thái Lan ra mắt từ năm 2013 và nằm dưới sự điều hành của ông Nawat. Chung kết cuộc thi năm nay dự kiến tổ chức ở Bangkok vào ngày 29/4.

Cô gái chiến thắng sẽ nhận vương miện từ hoa hậu tiền nhiệm Engfa Waraha và giành cơ hội tham gia Miss Grand International 2023 (diễn ra tại Việt Nam vào cuối năm).

Ngoài ra, ban tổ chức công bố sẽ trao vương miện cho toàn bộ thí sinh lọt top 10. Điều này được cho là giống với kịch bản của Miss Grand International 2022, khi có tới tổng cộng 9 á hậu.

Bạch Dương / Báo Giao thông