Những ngày này, thời tiết Hà Nội đang bước vào những ngày rét đậm, rét hại nhất trong năm. Nhiệt độ ngoài trời luôn ở ngưỡng dưới 10 độ C kèm theo mưa phùn, gió rét. Thế nhưng các chiến sĩ Cảnh sát giao thông, Công an TP Hà Nội vẫn căng mình, bám đường đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, chống ùn tắc trên các tuyến phố.

Vào những ngày mưa rét, người dân có xu hướng sử dụng ô tô tăng cao nên tình hình giao thông thêm phức tạp, các điểm ùn tắc xảy ra nhiều và kéo dài hơn.

7h ngày 23/1, nhiệt độ ngoài trời ghi nhận ở mức 8 độ C, kèm theo mưa phùn. Chúng tôi có mặt tại đầu cầu Chương Dương, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Mặc mưa rét, Thiếu tá Nguyễn Văn Kết (Đội CSGT số 1) cùng đồng đội thao tác dứt khoát chiếc gậy điều khiển giao thông. Dòng phương tiện từ ngoại thành qua cầu Chương Dương vào thành phố đông đúc nhưng không bị ùn ứ, tắc nghẽn.

CBCS Đội CSGT số 1, Phòng CSGT CATP Hà Nội bám đường, phân luồng giữa thời tiết mưa rét sáng 23/1.

CBCS Đội CSGT số 1, Phòng CSGT CATP Hà Nội bám đường, phân luồng giữa thời tiết mưa rét sáng 23/1.

CBCS Đội CSGT số 1 tổ chức phân luồng, điều tiết giao thông sáng 23/1.

CBCS Đội CSGT số 1 tổ chức phân luồng, điều tiết giao thông sáng 23/1.

 

Thiếu tá Nguyễn Văn Kết cho biết: Ngày hôm nay cũng như mọi ngày, chúng tôi có mặt tại đơn vị từ 5h30 để điểm danh, 6h30 có mặt tại nút giao thông để triển khai phương án phân luồng. Đây là công việc đặc thù nên dù thời tiết mưa rét hay nắng nóng, khắc nghiệt đến đâu thì chúng tôi vẫn phải hoàn thành tốt nhất công việc được giao, đảm bảo các phương tiện lưu thông an toàn, thông suốt.

"Đơn vị luôn xác định rõ quan điểm, dù ở bất kỳ hoàn cảnh nào vẫn bám đường, đảm bảo trật tự an toàn giao thông cho người dân. Vào những ngày rét, ban chỉ huy đơn vị tăng cường thêm quân số ứng trực, buổi sáng có mặt tại các vị trí từ 6h30, buổi chiều từ 16h30 để tham gia điều tiết, phân luồng, hạn chế thấp nhất ùn tắc và giải quyết các tình huống đột xuất xảy ra", Đại úy Đặng Hoàng Ninh, Đội trưởng Đội CSGT số 1 chia sẻ.

8h, chúng tôi có mặt tại nút giao đường Phạm Hùng- Cầu Giấy. Ghi nhận tại đây tình trạng ùn tắc vẫn diễn biến phức tạp. Đại úy Đặng Hoàng Anh (Đội CSGT số 6) mặc áo mưa liên tục tuýt còi, sử dụng gậy giao thông điều khiển dòng người, xe. Mặc mưa, gió lạnh, nhiệt độ ngoài trời có lúc đạt ngưỡng 7-8 độ C, các anh vẫn bám đường đảm bảo TTATGT cho từng tuyến phố. Trực tiếp ghi nhận tại các chốt giao thông, chúng tôi cảm nhận ở những CBCS CSGT, CATP Hà Nội một sự nhiệt huyết, trách nhiệm trong công việc không hề nhỏ.

Mặc thời tiết mưa rét, CBCS Đội CSGT số 6, Phòng CSGT vẫn căng mình phân luồng, điều tiết, đảm bảo an toàn giao thông.

Mặc thời tiết mưa rét, CBCS Đội CSGT số 6, Phòng CSGT vẫn căng mình phân luồng, điều tiết, đảm bảo an toàn giao thông.

 
CBCS Đội CSGT số 6 phân luồng giao thông sáng 23/1

CBCS Đội CSGT số 6 phân luồng giao thông sáng 23/1

Đại úy Đặng Hoàng Anh chia sẻ: Với những ngày mưa rét tăng cường như những ngày hôm nay thì tình hình giao thông hết sức phức tạp vì người dân có xu hướng sử dụng ô tô nhiều, dẫn đến ùn tắc trên mọi ngả đường. Tại địa bàn do Đội CSGT số 1 quản lý, ghi nhận nhiều điểm dễ ùn ứ như hầm chui Đại lộ Thăng Long, trước cửa bến xe Mỹ Đình, một số điểm trên đường Phạm Hùng, Phạm Văn Đồng. Vào những ngày bình thường khoảng 8h30 là giảm ùn tắc nhưng với những ngày mưa rét tăng cường như hôm nay thì phải 9h30.

CBCS Đội CSGT số 6 phân luồng tại đường Phạm Hùng sáng 23/1.

CBCS Đội CSGT số 6 phân luồng tại đường Phạm Hùng sáng 23/1.

“Địa bàn Đội CSGT số 6 quản lý có nhiều tuyến chính, xuyên tâm, nội đô, cửa ngõ ra vào thành phố, bến xe Mỹ Đình, nhiều trường học nên lưu lượng phương tiện rất cao. Để phân luồng, điều tiết giao thông, hạn chế thấp nhất tình trạng ùn tắc, Đội CSGT số 6 đã huy động 100% cán bộ chiến sĩ 5h30 có mặt tại đơn vị, triển khai các phương án phân luồng tại các điểm giao cắt, các điểm dễ xảy ra ùn ứ, trước cổng các trường học, bến xe từ sáng sớm. Càng vào những ngày mưa rét, tình hình giao thông diễn biến phức tạp thì càng không thể thiếu bóng dáng CSGT ở các điểm giao cắt để phân luồng, giảm ùn tắc giao thông.” Trung tá Phạm Văn Chiến, Đội trưởng Đội CSGT số 6 chia sẻ.

https://www.anninhthudo.vn/mua-ret-8-do-c-csgt-ha-noi-cang-minh-phan-luong-phuong-tien-post565275.antd

K.Huyền / anninhthudo.vn