Nhiều tướng lĩnh Mỹ ủng hộ việc tăng cường lực lượng ở Afghanistan nhằm hỗ trợ quốc gia này đối phó tổ chức khủng bố Taliban.

my co the dieu them 1000 quan den afghanistan

Binh sĩ Mỹ tuần tra tại Afghanistan. Ảnh: AFP.

Các tướng lĩnh lục quân Mỹ ủng hộ đề xuất tăng lực lượng đồn trú tại Afghanistan thêm 1.000 người trong năm nay, Washington Post ngày 21/1 dẫn các nguồn tin giấu tên.

Tuy nhiên, Bộ trưởng Quốc phòng James Mattis vẫn chưa ký vào quyết định tăng quân, vốn được cho là động thái nhằm hỗ trợ các lực lượng Afghanistan chống lại tổ chức khủng bố Taliban.

Trong trường hợp đề xuất này được thông qua, tổng số binh sĩ Mỹ đóng tại Afghanistan sẽ được nâng lên 15.000 quân. Ông Mattis hồi tháng 9/2017 khẳng định Washington có kế hoạch điều thêm hơn 3.000 quân để bổ sung vào số lượng 11.000 binh sĩ đang có mặt tại quốc gia Nam Á này.

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết cách tiếp cận mới nhằm ngăn Afghanistan trở thành nơi trú ẩn an toàn cho phiến quân Hồi giáo, cũng như chặn đứng việc chúng sử dụng nước này làm bàn đạp tấn công Mỹ.

Chiến trường Afghanistan đang là cuộc chiến dài nhất lịch sử của nước Mỹ, bắt đầu vào tháng 10/2001, sau vụ khủng bố 11/9, và đến nay chưa có dấu hiệu kết thúc. Trong chiến dịch tranh cử hồi năm ngoái, ông Trump liên tục nói rằng cuộc chiến tiêu tốn quá nhiều sinh mạng và tiền bạc.

Các cố vấn an ninh quốc gia đã thuyết phục Tổng thống Mỹ tăng cường sức mạnh quân sự tại Afghanistan, nhằm ngăn chặn nguy cơ Taliban lật đổ chính phủ do Mỹ ủng hộ.

my co the dieu them 1000 quan den afghanistan Con tin trốn khỏi khách sạn bị tấn công ở Afghanistan bằng ga giường

Các con tin liều mình trốn khỏi khách sạn bị tấn công ở Kabul bằng cách nối ga trải giường thành sợi dây rồi dần ...

my co the dieu them 1000 quan den afghanistan Mỹ tuyên bố diệt thủ lĩnh cấp cao Taliban

Mỹ tuyên bố diệt kẻ chỉ đạo đánh bom tự sát của Taliban nhưng Afghanistan cho rằng mục tiêu đã chết trong một đợt không ...

my co the dieu them 1000 quan den afghanistan Sự thật sau tuyên bố lính thủy đánh bộ Mỹ "diệt thủ lĩnh Taliban”

Một biệt đội lính thủy đánh bộ của Mỹ đã tiến hành không kích và diệt trừ một nhân vật được cho là thủ lĩnh ...

/ https://vnexpress.net