Yonhap đưa tin, Hàn Quốc và Mỹ đã bắn thử 8 tên lửa để đáp trả các vụ phóng của Triều Tiên hôm 5/6.

Quân đội Hàn Quốc cho hay, 8 tên lửa được bắn vào vùng biển phía đông của nước này vào sáng 6/6. Hành động này nhằm đáp trả vụ phóng tên lửa của Triều Tiên một ngày trước đó.

Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS) cho biết, các tên lửa được bắn từ hệ thống tên lửa chiến thuật đất đối đất (ATACMS), diễn ra trong vòng 10 phút.

trieu-tien-1-06491020
Vụ phóng tên lửa cua Mỹ và Hàn Quốc diễn ra sáng 6/6. (Ảnh: Yonhap)

"Việc Hàn Quốc - Mỹ kết hợp bắn tên lửa đất đối đất cho thấy khả năng thực hiện các cuộc tấn công chính xác nhằm đáp trả các hành động khiêu khích. Quân đội của chúng tôi lên án mạnh mẽ hàng loạt vụ khiêu khích tên lửa đạn đạo của Triều Tiên và yêu cầu nước này chấm dứt ngay các hành động làm gia tăng căng thẳng quân sự trên bán đảo và gây thêm lo ngại về an ninh", JCS cho biết.

Các quan chức Seoul cảnh báo rằng các hành động khiêu khích quân sự của Bình Nhưỡng sẽ vấp phải những phản ứng "tương xứng". 

Tổng thống Hàn Quốc chỉ thị các quan chức tăng cường răn đe, phối hợp phòng thủ chung giữa Hàn Quốc-Mỹ sau khi Triều Tiên phóng tên lửa vào sáng 5/6. 

Hôm 5/6, Triều Tiên phóng 8 tên lửa đạn đạo tầm ngắn ra vùng biển phía đông bán đảo. Đây là lần thử nghiệm vũ khí thứ 18 của Bình Nhưỡng trong năm 2022 và là lần thử tên lửa thứ ba từ khi Tổng thống Yoon Yuk-seol nhậm chức vào hôm 10/5.

Bình Nhưỡng được cho là đã thử nghiệm một tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) loại mới và hai tên lửa đạn đạo khác vào ngày 25/5, ngay sau chuyến công du của Tổng thống Mỹ Joe Biden đến Hàn Quốc và Nhật Bản.

Triều Tiên tiến hành vụ phóng trên sau khi Hàn Quốc và Mỹ vừa hoàn tất đợt tập trận chung quy mô lớn kéo dài 3 ngày, trong đó triển khai tàu sân bay USS Ronald Reagan của Mỹ. Đây là lần đầu tiên kể từ năm 2017 một tàu sân bay chạy bằng năng lượng hạt nhân tham gia một cuộc tận trận chung của hai nước đồng minh.

KÔNG ANH / VTC News