Mỹ không khuyến khích hoặc cho phép các cuộc tấn công bên trong Nga, phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Mỹ nhấn mạnh sau khi phía Nga cho biết, họ đã bắn hạ máy bay không người lái (UAV) cố gắng tấn công Moscow vào sáng 23/8.

 
Mỹ không khuyến khích Ukraine tấn công bên trong nước Nga -0
Một tòa nhà tại Moscow bị hư hại do UAV tấn công. Ảnh Reuters. 

Reuters đưa tin, đại diện từ Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết, Ukraine có quyền quyết định cách tự bảo vệ mình trước “chiến dịch quân sự đặc biệt” mà Nga bắt đầu vào tháng 2 năm ngoái, đồng thời nói thêm rằng, Nga có thể kết thúc cuộc chiến bất cứ lúc nào bằng cách rút quân khỏi Ukraine.

Các cuộc tấn công bằng UAV vào sâu bên trong nước Nga đã gia tăng kể từ khi hai máy bay không người lái bị phá hủy gần Điện Kremlin vào đầu tháng 5. Các cuộc tấn công bằng UAV nhằm vào thủ đô của Nga ngày càng trở nên phổ biến trong những tháng gần đây.

Mỹ, nước đã cung cấp cho Ukraine sự hỗ trợ lớn về vũ khí và các thiết bị quân sự khác để đương đầu với Nga, đã liên tục tuyên bố không ủng hộ các cuộc tấn công bên trong nước Nga.

Bộ Quốc phòng Nga sáng sớm 23/8 cho biết. hệ thống phòng không nước này đã bắn hạ 3 UAV đang cố gắng tấn công Moscow.

Một UAV đã tấn công một tòa nhà đang được xây dựng ở trung tâm Moscow vào sáng sớm 23/8, Thị trưởng Moscow Sergei Sobyanin cho biết trên Telegram.

Hãng thông tấn TASS của Nga đưa tin, các sân bay ở Moscow đã đình chỉ các chuyến bay vào sáng 23/8, sau khi phải nhiều lần hoãn các chuyến bay đi và đến trong những ngày gần đây do hoạt động của UAV của Ukraine.

https://cand.com.vn/the-gioi-24h/my-khong-khuyen-khich-ukraine-tan-cong-ben-trong-nuoc-nga--i704709/

Tiến Anh (Theo Reuters) / cand.com.vn