Theo hãng tin CNA, thủ đô Washington DC và 40 bang của Mỹ đã đề nghị Meta sớm giải quyết tình trạng những kẻ lừa đảo chiếm đoạt tài khoản Facebook và Instagram ngày càng leo thang.

fb_1.jpeg
Ông chủ Meta, tỷ phú Mark Zuckerberg.

Trong văn kiện chung gửi tới bộ phận pháp lý của Meta, đại diện các bang - do Tổng chưởng lý New York Letitia James dẫn đầu - nhấn mạnh, những kẻ lừa đảo đang "chiến thắng ngày càng nhiều trên Meta" kể từ khi công ty thông báo cắt giảm hàng nghìn việc làm tập trung vào bảo mật và quyền riêng tư hồi tháng 11-2022.

Các bang cũng chỉ ra, chỉ riêng New York kể từ năm 2019 tới nay đã ghi nhận sự gia tăng khiếu nại về những kẻ lừa đảo truy cập tài khoản và thay đổi mật khẩu, cho phép họ đọc tin nhắn riêng tư và đóng giả là người dùng thực sự để đánh lừa các liên hệ và công chúng.

Tương tự, trong năm 2023, các bang Illinois, North Carolina, Pennsylvania và Vermont ghi nhận số lượt khiếu nại liên quan tới mất tài khoản tăng tới 250%.

"Việc tài khoản mạng xã hội của bạn bị kẻ lừa đảo chiếm đoạt giống như có ai đó lẻn vào nhà bạn và thay đổi tất cả ổ khóa" - Tổng chưởng lý New York Letitia James ví von.

Trên cơ sở đó, các bang kêu gọi Meta tập trung ngăn chặn việc chiếm đoạt tài khoản, với các biện pháp như tăng cường nhân sự hay hợp tác chặt chẽ hơn với những người có tài khoản bị đánh cắp.

Về phần mình, người phát ngôn của Meta phân trần rằng, công ty có trụ sở tại Menlo Park (bang California) này đang rất nỗ lực, và đã đầu tư rất nhiều vào công nghệ, nhân sự để xác định các tài khoản bị xâm nhập, đồng thời chia sẻ các mẹo với người dùng và cơ quan thực thi pháp luật để giải quyết vấn đề.

https://hanoimoi.vn/my-thuc-giuc-meta-giai-quyet-nan-danh-cap-tai-khoan-facebook-va-instagram-660101.html

Hoàng Linh / HNM