Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Lavrov bác tin đồn về việc sức khỏe của Tổng thống Vladimir Putin ngày càng xấu đi.

Trong cuộc họp báo ngày 29/5, trả lời câu hỏi kênh TF1 của Pháp về tin đồn Tổng thống Vladimir Putin đổ bệnh, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov nói rằng ông Putin không có dấu hiệu đau ốm và xuất hiện trước công chúng hàng ngày.

"Tổng thống Vladimir Putin xuất hiện trước công chúng hàng ngày. Bạn có thể nhìn thấy ông ấy trên màn hình ti vi, đọc hoặc nghe các bài phát biểu của ông. Tôi nghĩ những người tỉnh táo sẽ thấy ông ấy không có dấu hiệu đau ốm hay bệnh tật gì", Ngoại trưởng Sergei Lavrov nói.

Nga bác tin đồn về sức khỏe ông Putin - 1

Tổng thống Nga Vladimir Putin. (Ảnh: APA) 

"Tôi sẽ để những người phát tán tin đồn này tự vấn lương tâm của mình, mọi người đều có cơ hội thấy ông ấy hàng ngày", ông Sergei Lavrov cho biết thêm.

Tình hình sức khỏe và cuộc sống riêng của Tổng thống Vladimir Putin là chủ đề nhận được sự quan tâm của giới truyền thông. Trong suốt thời gian phát động chiến dịch quân sự đặt biệt nhằm vào Ukraine, truyền thông phương Tây tung tin về việc nhà lãnh đạo Nga bị bệnh nặng. 

Trái ngược các tin đồn, lãnh đạo Nga thường xuyên tổ chức các cuộc họp mở và đích thân tham gia Lễ duyệt binh Chiến thắng trên quảng trường Đỏ vào ngày 9/5.

Tổng thống Vladimir Putin sẽ bước sang tuổi 70 vào tháng 10 tới. Thời gian gần đây, ông Putin gây chú ý khi ngồi họp tại chiếc bàn dài, giữ khoảng cách với quan chức dưới quyền và lãnh đạo các nước.

Cũng trong cuộc phỏng vấn hôm 29/5, Ngoại trưởng Sergey Lavrov cho biết phương Tây đã lên kế hoạch trừng phạt chống Nga từ lâu và khó có thể dỡ bỏ chúng.

Theo ông Lavrov, Mỹ và các đồng minh phương Tây đang ảo tưởng khi muốn duy trì sự thống trị của họ trong các vấn đề quốc tế và quay trở lại với trật tự thế giới đơn cực.

Tổng thống Vladimir Putin hôm 24/2 thông báo hoạt động quân sự đặc biệt của Nga nhằm vào Ukraine. Ông nhấn mạnh Moskva không có kế hoạch chiếm đóng các vùng lãnh thổ của Ukraine mà nhằm phi quân sự hóa ở quốc gia này.

Trong khi đó, Mỹ và các đồng minh cáo buộc Nga đang muốn bành trướng lãnh thổ và gia tăng ảnh hưởng của mình tại Ukaine. Sau động thái này của Moskva, Mỹ, Liên minh châu  (EU), Anh và một số quốc gia khác đã áp đặt các biện pháp trừng phạt quy mô lớn đối với các cá nhân và pháp nhân Nga.

https://vtc.vn/nga-bac-tin-don-ve-suc-khoe-ong-putin-ar679581.html

KÔNG ANH(Nguồn: TASS) / Theo VTC News