Quân đội Nga xác nhận bắn rơi một chiếc trực thăng Mi-8 cùng ít nhất 49 máy bay không người lái (UAV) của Ukraine dọc chiến tuyến chỉ trong một ngày.

Interfax ngày 16/12 dẫn thông báo của Bộ Quốc phòng Nga xác nhận, máy bay chiến đấu thuộc biên chế không quân Nga đã bắn rơi một chiếc trực thăng Mi-8 của lực lượng Ukraine gần thành phố Orekhov ở tỉnh Zaporizhzhia.

AP22185772026211-1702734299936
Máy bay Nga khai hoả rocket trong chiến sự Ukraine. Ảnh: RT

Dọc chiến tuyến ở các tỉnh Lugansk, Zaporizhzhia và Kherson, 49 UAV do lực lượng Ukraine vận hành cũng bị hạ cùng ít nhất 10 quả rocket được khai hoả từ các hệ thống pháo phản lực phóng loạt HIMARS, Uragan và Alder.

Trong những ngày gần nhất, Nga đã tập kích 125 mục tiêu Ukraine dọc chiến tuyến nhưng không công bố thiệt hại của đối phương. Tại bán đảo Crimea và lục địa Nga, nhà chức trách Nga xác nhận hàng chục UAV khác của Ukraine bị ngăn chặn trong 24h gần nhất.

Chiến sự ở Ukraine có dấu hiệu diễn ra ác liệt hơn những ngày gần đây. Ở tỉnh Donetsk, Nga đang tăng cường tấn công Avdeevka, thành phố được mệnh danh là "Bakhmut thứ hai". Binh sĩ Ukraine tại Avdeevka mô tả họ bị UAV Nga tấn công hàng giờ.

Ngoài ra, Nga cũng tăng cường tần suất tấn công các mục tiêu sâu trong lãnh thổ Ukraine bằng UAV và tên lửa hành trình. Không quân Ukraine hôm 14/12 cho biết, Nga đã khai hoả tên lửa siêu vượt âm Kinzhal về phía thành phố Starokostiantyniv thuộc tỉnh Khmelnitsky, nơi có sân bay quân sự trọng yếu của Ukraine.

Thái Hà / CAND