Phó Đại diện thường trực của Nga tại Liên hợp quốc Dmitry Polyansky nói rằng đối đầu quân sự ở Ukraine có thể biến thành cuộc xung đột toàn diện giữa Nga và NATO.

“Không có gì là không thể. Chúng tôi đã nhiều lần cảnh báo rằng tình hình Ukraine nguy hiểm và có nguy cơ lớn xảy ra xung đột quân sự trực tiếp giữa Nga và NATO”, Phó Đại diện thường trực của Nga tại Liên hợp quốc Dmitry Polyansky nói, cáo buộc liên minh quân sự do Mỹ dẫn đầu đã hỗ trợ các lực lượng Ukraine bằng những gì có thể để chống lại Nga.

Phó Đại diện thường trực của Nga tại Liên hợp quốc nhấn mạnh, có “nhiều dấu hiệu cho thấy một số "chuyên gia, lính đánh thuê” ở Ukraine, cũng như xuất hiện các thông tin sĩ quan và tướng lĩnh NATO thiệt mạng ở Ukraine.

nga-05445268
Phó Đại diện thường trực của Nga tại Liên hợp quốc Dmitry Polyansky. (Ảnh: AP)

“Điều đó làm dấy lên những nghi ngờ lớn. Chúng tôi không thể loại trừ rằng các chuyên gia NATO đang tham gia vào một số hoạt động ở Ukraine", ông Dmitry Polyansky cho biết.

Quan chức ngoại giao Nga cũng tuyên bố rằng tình hình hiện tại là “rất tồi tệ” đối với quân đội Ukraine và “viện trợ của phương Tây là sự cứu cánh duy nhất đối với Kiev”. Ông nói thêm, nhiều người ở Mỹ và những nơi khác “bắt đầu hiểu rằng Kiev đang thất thế trong cuộc xung đột này” .

Đến nay, phương Tây đã gửi hơn 100 tỷ USD vũ khí cho Kiev. Tuy nhiên, Mỹ và đồng minh lên tiếng không phải là một bên tham gia trong cuộc xung đột Nga - Ukraine.

Nga nhiều lần nhấn mạnh việc Mỹ và đồng minh tiếp tục cung cấp vũ khí cho Ukraine chỉ kéo dài xung đột, làm tăng nguy cơ xảy ra đối đầu trực tiếp giữa Nga và NATO. Moskva cũng cáo buộc NATO tạo điều kiện cho Ukraine thực hiện các cuộc tấn công khủng bố bằng máy bay không người lái vào dân thường, cơ sở dân sự của Nga.

Kông Anh / VTC News