Hôm 25/6, Cơ quan đường bộ của Nga đã dỡ bỏ các hạn chế giao thông được áp đặt trong cuộc khủng hoảng Wagner.

Cơ quan Đường bộ Liên bang Nga (Rosavtodor) nói với TASS rằng tất cả các hạn chế giao thông đường bộ được áp đặt trong cuộc khủng hoảng Wagner hôm 25/6 hiện đã được dỡ bỏ. Các hạn chế trước đó đã được áp dụng đối với các khu vực đường ô tô ở Rostov, Lipetsk, Tula và các khu vực khác của Nga.

anh-minh-hoa-06305200
Nga dỡ lệnh hạn chế đường sau khủng hoảng Wagner.  (Ảnh minh họa)

Trong khi đó, tất cả các thiết bị quân sự hạng nặng, bao gồm cả xe tăng, cũng như máy bay chiến đấu của Công ty Quân sự Tư nhân Wagner (PMC) đã hoàn toàn rời khỏi khuôn viên của trụ sở Quân khu phía Nam ở Rostov-on-Don hôm thứ Bảy, phóng viên TASS đưa tin. 

Sau biến động hôm 24/6, lãnh đạo Wagner Yevgeny Prigozhin cho biết sẽ chấm dứt cuộc nổi loạn để đổi lấy “sự đảm bảo an ninh” cho các thành viên lực lượng lính đánh thuê này.

“Yevgeny Prigozhin đã chấp nhận đề xuất của Tổng thống Alexander Lukashenko về việc ngăn chặn cuộc nổi loạn lực lượng Wagner và thực hiện các bước tiếp để giảm căng thẳng giữa hai bên”, tuyên bố từ văn phòng Tổng thống Belarus nêu rõ.

Wagner đã phát động một cuộc binh biến lớn ở Nga chỉ trong một đêm, cố gắng kiểm soát trụ sở Quân khu phía Nam ở thành phố Rostov, cũng như tiến về phía Moskva. Tổng thống Putin cho rằng hành động nổi dậy của người đứng đầu công ty quân sự Wagner là một sự phản bội đối với nước Nga và ông sẽ làm mọi việc để bảo vệ nước Nga.

Phương Anh / VTC News