Bộ Quốc phòng Nga cho biết quân đội nước này đã giành quyền kiểm soát khu định cư Pobeda ở khu vực Donetsk, miền Đông Ukraine.

"Lực lượng Battlegroup Yug của Nga đã giải phóng hoàn toàn khu định cư Pobeda ở khu vực Donetsk (miền Đông Ukraine)", Bộ Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết. 

Bên cạnh đó, quân đội Nga cũng đã cải thiện các vị trí tiền tuyến và tấn công ba đơn vị quân đội Ukraine ở Novomikhailovka và Krasnogorovka, thuộc vùng Donetsk.

Nga đã giành quyền kiểm soát thị trấn Adiivka, đánh dấu thắng lợi lớn nhất trong 9 tháng qua. (Ảnh: Getty)

Nga đã giành quyền kiểm soát thị trấn Adiivka, đánh dấu thắng lợi lớn nhất trong 9 tháng qua. (Ảnh: Getty)

Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Ukraine lưu ý trong 24 giờ qua, Kiev đã mất tới 410 binh sĩ gần khu vực Donetsk.

"Thiệt hại của lực lượng vũ trang Ukraine lên tới hơn 410 quân nhân, một xe tăng, 3 xe chiến đấu bọc thép, 5 ô tô, các đơn vị pháo tự hành Krab và Bogdan do Ba Lan sản xuất, một pháo tự hành D-20 cũng như một pháo tự hành Gvozdika", Bộ Quốc phòng Ukraine thông báo.

 

Trước đó, trả lời phỏng vấn TASS ngày 20/2, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết, trong vòng 2 ngày qua, diện tích lãnh thổ mà Nga kiểm soát ở Avdiivka (miền Đông Ukraine) đã tăng gấp đôi lên 72km2 mặc dù trước đó Moskva mất nhiều tháng để kiểm soát hơn 30km2.

"Hôm 20/2, lực lượng Nga vẫn tiếp tục thực hiện các hoạt động tấn công. Theo đó, Nga đã kiểm soát nhà máy than Koksokhim và các khu vực ở Avdiivka, có tổng diện tích khoảng 72km2, tăng gần gấp đôi so với trước đó", Bộ trưởng Shoigu nói thêm.

Ông Shoigu lưu ý kể từ khi bắt đầu các hoạt động tiến công theo mọi hướng, Nga đã kiểm soát thêm 317 km2 lãnh thổ Ukraine.

Theo lời Bộ trưởng Quốc phòng Nga, 80% tuyến phòng thủ này được xây dựng bởi lực lượng công binh và đường sắt Nga, song ý tưởng về tuyến phòng thủ là do Tổng thống Vladimir Putin đưa ra. "Điều đáng chú ý là việc tạo ra tuyến phòng thủ dài gần 2.000 km này là ý tưởng của Tổng thống Putin", ông nói.

Bộ trưởng Shoigu tiết lộ, đầu năm ngoái, Bộ Tổng tham mưu và các cơ quan tình báo Nga nắm được thông tin Ukraine đang chuẩn bị cho một đợt phản công quy mô lớn nữa. Do vậy, Moskva đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng để đối phó với cuộc phản công của Kiev.

https://vtc.vn/nga-kiem-soat-khu-dinh-cu-pobeda-o-vung-donetsk-ar854783.html

KÔNG ANH(Nguồn: Sputnik) / VTC News