Nga tiến hành các cuộc tấn công tầm xa nhằm vào cơ sở hạ tầng quân sự của Ukraine trong 24 giờ qua.

Hôm 27/7, quân đội Nga cho biết các cuộc tấn công, được tiến hành trong 24 giờ qua, liên quan đến "vũ khí có độ chính xác cao tầm xa, trên không và trên biển".

Mục tiêu đợt không kích của Nga gồm các trung tâm "chỉ huy và kiểm soát" của quân đội Ukraine, cũng như nhiều căn cứ hậu cần, kho chứa và sân bay. Theo Bộ Quốc phòng Nga, Ukraine sử dụng các cơ sở này để cất giấu “thiết bị không người lái dưới nước, cũng như tên lửa, vũ khí và thiết bị quân sự tiếp nhận từ các nước châu Âu và Mỹ”.

Xung đột Nga - Ukraine kéo dài, chưa có hồi kết. (Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga)

Xung đột Nga - Ukraine kéo dài, chưa có hồi kết. (Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga)

Đề cập đến kết qủa đợt không kích, Bộ Quốc phòng Nga cho biết quân đội nước này đã thành công trong việc nhắm đến các mục tiêu đã chỉ định.

 

Các cuộc tấn công của quân Nga cũng ảnh hưởng đến nhiều kho nhiên liệu, bao gồm một cơ sở lưu trữ nhiên liệu hàng không ở khu vực Khmelnitsky phía tây Ukraine, cũng như kho dự trữ nhiên liệu và đạn dược chính ở vùng Zaporizhzhia.

Trước đó, các lực lượng Nga đã đẩy lùi một cuộc tấn công lớn trong khu vực Zaporizhzhia, gây tổn thất nặng nề cho lực lượng Ukraine. Theo phía Nga, quân đội Kiev mất hơn 280 người, ít nhất 25 xe tăng và 10 xe chiến đấu bộ binh bị phá huỷ trong cuộc giao tranh.

Trong tuần qua, quân đội Nga tăng cường các cuộc tấn công bằng tên lửa tầm xa và máy bay không người lái tự sát nhằm vào Ukraine, liên tục hướng đến mục tiêu cơ sở hạ tầng cảng ở phía nam cũng như cơ sở quân sự ở phía tây của Ukraine. Đợt không kích diễn ra sau cuộc tấn công gần đây của Ukraine vào cầu Crimea.

Nga cáo buộc Ukraine sử dụng 2 xuồng tự sát để tấn công cầu Crimea. Vụ tập kích khiến 2 người thiệt mạng và làm một nhịp cầu xệ xuống. Tuy nhiên, Kiev không nhận trách nhiệm về vụ tấn công mới nhất này.

https://vtc.vn/nga-na-ten-lua-chinh-xac-vao-loat-muc-tieu-quan-trong-o-ukraine-ar808962.html

KÔNG ANH(Nguồn: RT) / VTC News