Hôm 3/7, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov cho biết quân Nga phá hủy một sở chỉ huy Ukraine tại Cộng hòa Nhân dân Donetsk trong 24 giờ qua.

"Tại khu vực định cư Dyleyevka ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk, một sở chỉ huy của lữ đoàn cơ giới số 28 của quân đội Ukraine đã bị phá hủy", người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, Trung tướng Igor Konashenkov nói.

Trong khoảng thời gian 24 giờ qua, máy bay tác chiến, tên lửa và pháo binh của lực lượng Nga đã tấn công 82 đơn vị pháo binh Ukraine tại các vị trí khai hỏa, cũng như nhân lực và khí tài quân sự ở 118 khu vực.

Xung đột Nga - Ukraine vẫn tiếp diễn chưa có hồi kết. (Ảnh: AP)

Xung đột Nga - Ukraine vẫn tiếp diễn chưa có hồi kết. (Ảnh: AP)

Các lực lượng Nga cũng đã phá hủy một kho đạn của Ukraine ở khu vực Kherson trong ngày qua. Người phát ngôn cho biết: “Tại khu vực định cư Zmiyevka ở vùng Kherson, một kho đạn dược của lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ 126 của Ukraine đã bị phá hủy”, ông Igor Konashenkov cho biết.

 

Theo Trung tướng Igor Konashenkov, lực lượng phòng không Nga đã bắn hạ một máy bay chiến đấu Su-27 của Ukraine ở vùng Kherson và đánh chặn 3 tên lửa HIMARS cùng 14 máy bay không người lái trong ngày qua.

Bộ Quốc phòng Nga cho hay, đến nay, lực lượng vũ trang Nga đã phá hủy 446 máy bay chiến đấu Ukraine, 240 trực thăng, 4.873 máy bay không người lái, 426 hệ thống tên lửa đất đối không, 10.490 xe tăng và các phương tiện chiến đấu bọc thép khác, 1.134 bệ phóng tên lửa, 52.313 khẩu pháo dã chiến và súng cối, 11.385 phương tiện cơ giới quân sự đặc biệt.

Xung đột Nga - Ukraine diễn ra hơn một năm và chưa có hồi kết, hai bên vẫn tiến hành các đòn đáp trả lẫn nhau thời gian gần đây. Nhiều đề xuất hoà bình cho xung đột đã được đưa ra song chưa mang lại kết quả do khác biệt về quan điểm giữa Nga và Ukraine.

Phương Tây liên tục bơm vũ khí cho Ukraine chống lại Nga. Nga cho rằng, quyết định của Mỹ và các nước NATO cung cấp xe tăng cho Ukraine khiến cho đàm phán giữa Nga và Ukraine trở nên “vô nghĩa”.

Nga nhiều lần cáo buộc Mỹ và đồng minh tìm cách cố tình kéo dài cuộc xung đột, cảnh báo phương Tây không cung cấp vũ khí cho Ukraine, đồng thời nhấn mạnh điều này sẽ chỉ làm leo thang xung đột và gây thương vong không đáng có mà không thay đổi được cục diện chiến sự.

https://vtc.vn/nga-na-ten-lua-pha-huy-so-chi-huy-ukraine-ar803882.html

KÔNG ANH(Nguồn: TASS) / VTC News