Trong bối cảnh các nước phương Tây vẫn hoài nghi về tuyên bố rút quân của Nga ở khu vực biên giới giáp Ukraine, Bộ Quốc phòng nước này ngày 18/2 cho biết, Nga đang rút thêm binh sĩ và khí tài.

Nga rút thêm binh sĩ và khí tài khỏi khu vực giáp biên giới Ukarine -0

Nga đang rút thêm binh sĩ và xe quân sự khỏi khu vực biên giới giáp với Ukraine. Ảnh: Maxar.

Thông báo của Bộ Quốc phòng Nga ngày 18/2 nêu rõ: "Một đoàn tàu quân sự nữa chở binh sỹ và thiết bị quân sự thuộc các đơn vị xe tăng của Quân khu miền Tây đã quay trở về căn cứ thường trực tại tỉnh Nizhny Novgorod sau khi hoàn thành các bài tập theo kế hoạch".

Bộ Quốc phòng Nga cũng cho biết 10 máy bay chiến đấu đã rút khỏi bán đảo Crimea sau khi hoàn thành nhiệm vụ tham gia các cuộc tập trận chiến thuật định kỳ.

Những tuyên bố trên của Nga được đưa ra giữa lúc Mỹ và Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) cho rằng Moscow vẫn bổ sung các lực lượng mới tới khu vực biên giới với Ukraine.

Trong một diễn biến có liên quan, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Vershinin cùng ngày đã bác bỏ cáo buộc của ông Blinken tại Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc về việc Moscow chuẩn bị tấn công Ukraine. Ông Vershinin cho rằng tuyên bố của Ngoại trưởng Mỹ có nguy cơ “đổ thêm dầu vào lửa” cho tình trạng căng thẳng hiện nay.

Dự kiến, cuối tuần tới, Ngoại trưởng Mỹ Blinken có cuộc gặp người đồng cấp Nga Sergei Lavrov nhằm thảo luận về những giải pháp ngoại giao cho tình hình Ukraine.

Ảnh vệ tinh cho thấy Nga bắt đầu rút quân khỏi khu vực biên giới Ảnh vệ tinh cho thấy Nga bắt đầu rút quân khỏi khu vực biên giới

Các bức ảnh vệ tinh thương mại cho thấy quân đội Nga đã bắt đầu rút một phần lực lượng thiết giáp khỏi khu vực ...

/ cand.com.vn