Hôm 29/12, Bộ Quốc phòng Nga cho biết đã thực hiện 50 cuộc tấn công “nhóm” và tấn công “quy mô lớn” vào các mục tiêu ở Ukraine.

Các cuộc tấn công có sử dụng tên lửa chính xác và máy bay không người lái.

Mục tiêu quân Nga nhắm tới là các cơ sở công nghiệp quốc phòng, cơ sở hạ tầng sân bay quân sự và kho chứa đạn pháo, máy bay không người lái của hải quân, vũ khí và nhiên liệu cho các phương tiện quân sự, cũng như các vị trí của quân đội Ukraine.

(Ảnh minh họa: Getty)

(Ảnh minh họa: Getty)

Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố, những cuộc tấn công này diễn ra thành công.

Trước đó, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky hôm 28/12 cáo buộc Nga phóng khoảng 110 tên lửa và máy bay không người lái vào các mục tiêu của Ukraine trong một cuộc tấn công được cho là lớn nhất trong năm nay.

 

Theo ông Zelensky, quân đội Nga đã sử dụng nhiều loại vũ khí, trong đó có cả tên lửa đạn đạo và tên lửa hành trình. Người phát ngôn Lực lượng Không quân Ukraine Yurii Ihnat cho biết Nga "dường như đã triển khai mọi thứ họ có" nhằm vào các mục tiêu trên khắp Ukraine.

Các quan chức Ukraine ở nhiều khu vực cho hay, cuộc tập kích ồ ạt của Nga khiến cơ sở hạ tầng bị hư hại, trong đó có một số nhà kho và ga tàu điện ngầm ở Kiev. 

Xung đột Nga - Ukraine kéo dài và trở thành một cuộc chiến tiêu hao. Đã xuất hiện tâm lý mệt mỏi ở Mỹ và các quốc gia phương Tây viện trợ cho Kiev. Slovakia thông báo ngừng viện trợ cho Ukraine.

Nhiều đề xuất hoà bình cho xung đột đã được đưa ra, song chưa mang lại kết quả do khác biệt về quan điểm giữa Nga và Ukraine.

Phương Tây liên tục bơm vũ khí cho Ukraine đối đầu Nga. Moskva cho rằng, quyết định của Mỹ và các nước NATO cung cấp vũ khí hạng nặng cho Ukraine khiến cho đàm phán giữa Nga và Ukraine trở nên “vô nghĩa”.

Nga nhiều lần cáo buộc Mỹ và đồng minh tìm cách cố tình kéo dài cuộc xung đột, cảnh báo phương Tây không cung cấp vũ khí cho Ukraine, đồng thời nhấn mạnh điều này sẽ chỉ làm leo thang xung đột và gây thương vong không đáng có mà không thay đổi được cục diện chiến sự.

https://vtc.vn/nga-xac-nhan-tan-cong-lon-vao-loat-muc-tieu-o-ukraine-ar844447.html

KÔNG ANH(Nguồn: RT) / VTC News