Từ đầu năm 2020 đến nay, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 và giãn cách xã hội, công tác vận động, tổ chức hiến máu đứng trước những thử thách rất lớn. Có những thời điểm thiếu nghiêm trọng nguồn máu đáp ứng cấp cứu, điều trị bệnh nhân và dự trữ phục vụ cho công tác cứu chữa bệnh trên toàn quốc.

Với phương châm “Hiến máu cứu người – Nụ cười hạnh phúc”, hưởng ứng phát động chương trình hiến máu nhân đạo của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Công đoàn và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tổng công ty CP Vận tải Dầu khí phối hợp với các tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các Tổng công ty thuộc Tập đoàn Dầu khí đóng trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức ngày hội hiến máu nhân đạo năm 2021.

Người tham gia hiến máu thực hiện khai báo y tế. Ảnh: Trọng An

Sáng ngày 10/3/2021 tại tòa nhà PVFCCo, 43 Mạc Đĩnh Chi, Quận 1, Tp.Hồ Chí Minh, cán bộ, đoàn viên TN, công nhân viên và người lao động các đơn vị PVTrans, PVFCCo, PMVR, PTSC, PV Oil, PV Drilling, Petrosetco, Phu Quoc POC, Bien Dong POC, SWPOC và VPI phối hợp với Bệnh viện Truyền máu Huyết học tổ chức ngày hiến máu nhân đạo với chủ đề “Nhiệt huyết Người Dầu khí” năm 2021, đã thu hút hơn 269 người đăng ký tham gia hiến máu.

Người tham gia hiến máu thực hiện sàng lọc y tế. Ảnh: Trọng An

Quang cảnh ngày hội hiến máu. Ảnh: Trọng An

Đoàn TNCS HCM - PVTrans tham gia phục vụ buổi hiến máu. Ảnh: Trọng An

Đồng chí Lưu Trung Duy – Chủ tịch Công đoàn PVTrans tham gia hiến máu. Ảnh: Trọng An

Ông Nguyễn Ngọc Linh – Giám đốc Công ty PVTrans SPT, đơn vị thành viên PVTrans tham gia hiến máu. Ảnh: Trọng An

Đồng chí Nguyễn Mạnh Tuấn – Chủ tịch Hội cựu chiến binh PVTrans tham gia hiến máu. Ảnh: Trọng An

CBCNV PVTrans tham gia hiến máu. Ảnh: Trọng An

Ngoài ra, chương trình cũng đã thu hút sự chú ý và tham gia của các đơn vị trong tòa nhà PVFCCo và cả các công ty và người dân trong khu vực quận 1- TPHCM.

Ngày hội hiến máu nhân đạo là dịp tăng cường các hoạt động tuyên truyền nâng cao hiểu biết, nhận thức và trách nhiệm của mỗi cán bộ, đoàn viên, thanh niên về ý nghĩa hoạt động hiến máu tình nguyện; động viên khuyến khích và biểu dương những tấm gương xuất sắc, tiêu biểu trong công tác hiến máu tình nguyện và vận động hiến máu tình nguyện.

Với nghĩa cử cao đẹp, chung sức đóng góp với cộng đồng bằng hành động thiết thực đã hun đúc thêm tinh thần tình nguyện vì cộng đồng của những người lao động Dầu khí, sẵn sàng chia sẻ những giọt máu của mình để góp phần cứu sống bệnh nhân trong cơn hiểm nghèo, nguy hiểm đến tính mạng.

“Nhiệt huyết Người Dầu khí” – nét đẹp văn hoá của người Dầu khí “Nhiệt huyết Người Dầu khí” – nét đẹp văn hoá của người Dầu khí
Ngày hội Hiến máu nhân đạo “Nhiệt huyết người Dầu khí” tại PV GAS Ngày hội Hiến máu nhân đạo “Nhiệt huyết người Dầu khí” tại PV GAS
4 nhân viên y tế hiến máu cho nữ bệnh nhân nguy kịch 4 nhân viên y tế hiến máu cho nữ bệnh nhân nguy kịch

/ www.pvtrans.com