Chương trình ca nhạc trực tuyến 'Thương về miền Trung' với sự tham gia của hơn 30 nghệ sĩ hải ngoại sẽ diễn ra lúc 7h ngày 2/11 theo giờ Việt Nam.

Đạo diễn Cường Ngô - đại diện êkíp ca sĩ Đan Nguyên - cho biết liveshow được tổ chức với mong muốn quyên góp 3 tỷ đồng nhằm chia sẻ những khó khăn của đồng bào chịu thiệt hại bởi lũ lụt. Vì Covid-19, đêm nhạc không thể phục vụ khán giả trực tiếp mà phát sóng trên YouTube để dễ dàng kết nối với người xem tại Việt Nam và nước ngoài. Chương trình ghi hình tại phim trường Maxime Live Studio, kết hợp cùng ban nhạc Brother Bands và âm thanh do Roland Casiquin Jr đảm nhận. Sau thời gian khởi động, quỹ của "Thương về miền Trung" thu được 500 triệu đồng từ các mạnh thường quân.

Poster chính thức của chương trình.

Poster chính thức của chương trình.

"Chứng kiến hình ảnh người dân thiệt mạng và lâm vào cảnh màn trời, chiếu đất qua tivi, đài báo, ca sĩ Đan Nguyên đã âm thầm cùng gia đình, bạn bè gửi tiền về miền Trung để giúp đỡ. Nhưng anh không thể ngờ cơn bão gây thiệt hại nghiêm trọng, lũ chồng lũ khiến người già, trẻ em phải chống chọi với thiên tai bám víu lấy sự sống. Vì vậy, anh Nguyên đã bàn bạc với tôi về một kế hoạch lớn hơn, với sự giúp sức của các anh em nghệ sĩ. Từ đó chúng tôi lên ý tưởng thực hiện đêm nhạc", đạo diễn Cường Ngô cho biết.

30 nghệ sĩ tham gia đêm nhạc là những gương mặt được yêu mến trên sân khấu hải ngoại. Trong đó phải kể đến nữ danh ca Thanh Hà, ca sĩ Hồng Ngọc, cặp chị em Trúc Lam - Trúc Linh, ca sĩ Trizzie Phương Trinh, người mẫu Đức Tiên và Nhật Tinh Anh. Ca sĩ Nhật Tinh Anh cho biết dù đang ở Mỹ, những ngày qua anh liên tục cập nhật tình hình thời tiết tại Việt Nam và không thể cầm lòng trước cảnh miền Trung ngập trong biển nước. Xuất hiện tại đêm nhạc, anh dự định hát hai ca khúc gắn liền tên tuổi để chung sức gây quỹ. Nhật Tinh Anh hy vọng chương trình sẽ thu được 3 tỷ đồng như kỳ vọng sau đêm công chiếu này.

Êkíp ca sĩ Đan Nguyên cho biết 2020 là một năm khó khăn với nước Mỹ bởi người dân xứ này trải qua những tang thương, mất mát về cả vật chất lẫn tinh thần do thiên tai, dịch bệnh kéo dài. Không nằm ngoài thực trạng đó, nghệ sĩ Việt đã trải qua hơn 9 tháng không có thu nhập từ biểu diễn, các nguồn thu khác gặp hạn chế. Tuy vậy, Đan Nguyên và các công sự vẫn muốn chung tay chia sẻ nỗi đau với đồng bào trong giai đoạn khó khăn này. Anh tin rằng mỗi sự giúp đỡ dù bé nhỏ cũng giá trị và ý nghĩa bởi tinh thần "lá lành đùm lá rách" như người xưa từng dạy.

Các nghệ sĩ đang chuẩn bị sân khấu trước thềm đêm nhạc. Ảnh: N.T.A.

Các nghệ sĩ đang chuẩn bị sân khấu trước thềm đêm nhạc. Ảnh: N.T.A.

Liveshow "Thương về miền Trung" sẽ được phát sóng trực tiếp trên kênh YouTube của ca sĩ Đan Nguyên lúc 17h ngày 1/11 theo giờ Mỹ, tức là 7h ngày 2/11 theo giờ Việt Nam.

Hoa hậu Tiểu Vy, Lương Thùy Linh sẽ lên đường cứu trợ đồng bào 3 tỉnh miền Trung Hoa hậu Tiểu Vy, Lương Thùy Linh sẽ lên đường cứu trợ đồng bào 3 tỉnh miền Trung

Dàn Hoa Á hậu, Top 35 thí sinh vòng Chung kết toàn quốc cùng BTC Hoa Hậu Việt Nam vừa hưởng ứng kêu gọi quyên ...

Chương trình thiện nguyện Chương trình thiện nguyện "Thương về miền Trung" quyên góp gần 13 tỷ đồng

Tối 30/10, Đài Tiếng nói Việt Nam tổ chức chương trình thiện nguyện "Thương về miền Trung" và quyên góp được gần 13 tỷ đồng ...

/ ngoisao.net