Cảnh sát và lực lượng an ninh ở phía Nam Moscow của Nga đã được đặt trong tình trạng cảnh giác cao độ khi 1 nghi phạm tấn công khủng bố nhà hát Crocus City Hall được cho là đang lẩn trốn trong khu vực.

Vụ tấn công khủng bố nhà hát Crocus City Hall khiến hơn 140 người thiệt mạng

Vụ tấn công khủng bố nhà hát Crocus City Hall khiến hơn 140 người thiệt mạng

Kênh Telegram của Nga đưa tin, nam nghi phạm này đã bỏ trốn trước sự truy bắt của lực lượng thực thi pháp luật và đang ẩn náu trong rừng.

Thông tin về hoạt động này đã được ông Mikhail Sobakin - Thị trưởng Chekhov, ngoại ô Moscow, xác nhận. Ông cho biết, các sĩ quan cảnh sát và đặc vụ của Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) đã được cử đến khu vực này. Thị trưởng Sobakin cũng kêu gọi người dân địa phương “giữ bình tĩnh” và cho biết ông đang theo dõi tình hình.

Các kênh Telegram “Baza” và “112” của Nga cũng trích dẫn nguồn thực thi pháp luật cho biết, lực lượng chức năng đang truy lùng 1 đối tượng có thể có liên quan đến nghi phạm tấn công nhà hát Crocus City Hall.

Danh tính đối tượng lẩn trốn là Nikolay S, 48 tuổi, có khả năng mang theo vũ khí.

Vụ tấn công khủng bố nhà hát Crocus City Hall xảy ra hồi cuối tháng 3, khi 4 tay súng xông vào khán phòng chính, xả súng bừa bãi, sau đó đốt cháy tòa nhà khiến hơn 140 người thiệt mạng.

Bốn tay súng nêu trên cùng với 7 đồng phạm đã bị bắt giữ sau vụ tấn công. ISIS-K, chi nhánh của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng có trụ sở tại Afghanistan, đã nhận trách nhiệm tiến hành vụ thảm sát này.

Các quan chức Nga nói rằng vụ tấn công khủng bố này do những kẻ Hồi giáo cực đoan thực hiện, nhưng cáo buộc Ukraine có thể đứng đằng sau vụ việc. Tuy nhiên, Kiev đã bác bỏ mọi cáo buộc.

https://www.anninhthudo.vn/nghi-pham-khung-bo-nha-hat-an-nau-trong-rung-an-ninh-nga-canh-giac-cao-do-post573009.antd

Mai Phương / ANTD