Theo một số hãng tin của Nga, một trong những nghi phạm bị bắt giữ trong vụ tấn công khủng bố tại Moscow khai nhận hắn được hứa thưởng 500.000 rúp (5.400 USD) để thực hiện hành vi này.

image_1-1711203942843
Người dân Moscow bàng hoàng sau vụ tấn công. Ảnh AP.

Trong video được đăng trên kênh Telegram của Tổng biên tập RT Margarita Simonyan, một trong những nghi phạm bị bắt giữ trong vụ tấn công khủng bố tại Moscow khai nhận hắn được hứa thưởng 500.000 rúp (5.400 USD) để thực hiện hành vi này.

“Tôi đã bắn hạ những người ở Crocus City Hall vì tiền; tôi đã được hứa khoảng 500.000 rúp”, tên này khai nhận. 

Người này cho biết thêm, một nửa số tiền đã được chuyển vào thẻ của hắn và nửa còn lại được nhận sau khi hoàn thành nhiệm vụ. Tên này đã bị bắt khi cố gắng chạy trốn. 

Theo hãng tin Sputnik, một đối tượng khác thực hiện vụ tấn công khủng bố ở tại nhà hát Crocus City Hall cũng khai nhận được thuê để giết người. Nghi phạm bị bắt giữ cho hay hắn thực hiện vụ tấn công ở Crocus City Hall sau khi trao đổi với “trợ lý của nhà truyền giáo”.

Theo đối tượng, cách đây một tháng, y đã liên lạc qua Telegram và được cung cấp vũ khí. Đối tượng thú nhận người điều hành đã giao cho y nhiệm vụ giết tất cả những người trong khán phòng và được hứa trả 1 triệu ruble (gần 11.000 USD).

Theo Ủy ban Điều tra Liên bang Nga, đến nay, vụ tấn công đã cướp đi sinh mạng của hơn 130 người. Trong ngày 23/3, nhiều nguồn tin cho rằng con số này lên đến 145, tuy nhiên lại chưa được kiểm chứng. 

Cơ quan chức năng Nga đến nay bắt được 11 nghi phạm, trong đó 4 kẻ được cho là có liên quan trực tiếp và bị bắt khi cố gắng chạy sang Ukraine. Công tác điều tra vẫn đang được tiến hành. 

Anh Minh / CAND