Nhiều người vẫn chưa hết ám ảnh sau khi chứng kiến cảnh xe đầu kéo làm rơi cả chục khối bê tông xuống đường, đè chết người đi xe máy vào chiều 6/12, tại Bắc Giang.

Ngày 7/12, Thượng tá Nguyễn Việt Nguyễn, Phó Trưởng Công an huyện Việt Yên (Bắc Giang) cho biết, đơn vị đang điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn giao thông xe đầu kéo làm rơi hàng chục khối bên tông cỡ lớn, đè chết người đi đường xảy ra vào chiều qua.

Danh tính tài xế xe đầu kéo được xác định là Phạm Quang Huy (SN 1996, ở xã Hào Phú, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang). Nạn nhân thiệt mạng là ông Vũ Đức Huy (SN 1964, ở phường Kim Chân, TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh).

Qua điều tra, xác minh ban đầu, công an xác định khoảng 17h ngày 6/12, ông Vũ Đức Huy lái xe máy đi ngang qua đầu xe đầu kéo, thấy vậy tài xế Phạm Quang Huy đánh lái khiến nhiều khối bê tông xô vào nhau, rơi xuống và đè trúng nạn nhân.

Nhân chứng kể khoảnh khắc chục khối bê tông từ xe đầu kéo đè chết người đi đường - 1
Đoạn đường xảy ra vụ tai nạn.

Theo ghi nhận của PV VTC News vào sáng nay, hiện trường xảy ra vụ tai nạn là khu vực ngã tư tại đường gom cao tốc Hà Nội - Bắc Giang, đoạn qua cống chui, gần Công ty Sài Gòn-Bắc Giang, KCN Quang Châu.

Chiếc xe đầu kéo BKS 29H-481.94 kéo theo rơ-moóc mang BKS 29R-082.80 đã được lực lượng chức năng mang đi giám định. Tại hiện trường chỉ còn lại những khối bê tông lớn đã được di chuyển sang ven đường. Vị trí xảy ra vụ tai nạn vẫn còn những vết dầu loang của 2 phương tiện, mặt đường bị cày vỡ bởi các khối bê tông lớn rơi xuống.

Là một trong những người có mặt đầu tiên tại hiện trường sau khi tai nạn xảy ra, anh Nguyễn Tài Thiện (ở xã Quang Châu, huyện Việt Yên, Bắc Giang) bàng hoàng cho biết, thời điểm xảy ra tai nạn, người lái xe máy cố vượt sang nhưng không vượt kịp. Gặp tình huống bất ngờ, tài xế xe đầu kéo đánh lái sang bên phải thì những cục bê bị xô xuống và đè chết nạn nhân.

"Khi nghe tiếng động tôi tưởng 2 xe ô tô đâm nhau. Thấy khói mù mịt, tôi chạy ra đường thì thấy cảnh tượng khủng khiếp, nạn nhân và xe máy đều bị các khối bê tông cỡ lớn đè lên", anh Thiện kể lại.

Nhân chứng kể khoảnh khắc chục khối bê tông từ xe đầu kéo đè chết người đi đường - 2
Những khối bê tông nằm ngổn ngang bên đường sau tai nạn thảm khốc.

Cũng chứng kiến vụ tai nạn kinh hoàng, chị Nguyễn Thị C. cho biết, chiều qua chị đang đứng bán hàng cùng chồng thì nghe một tiếng rầm khủng khiếp vang lên.

"Ban đầu tôi còn nghĩ là tiếng đổ gạch hay gì đó chứ không ngờ là tai nạn giao thông, nhìn ra thì thấy khói bụi mù mịt. Tôi và mọi người hốt hoảng chạy ra và lao vào cứu nhưng không được vì những khối bê tông lớn đè lên khiến nạn nhân và chiếc xe máy biến dạng, mảnh vỡ văng khắp mặt đường", chị C cho biết.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, các nhân chứng đã báo cho cơ quan chức năng đến xử lý vụ việc.

Tối 6/12, Công an huyện Việt Yên (Bắc Giang) cùng các đơn vị nghiệp vụ liên quan hoàn tất công tác khám nghiệm hiện trường. Hiện các đơn vị đang điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn giao thông.

Bắc Giang: Xe đầu kéo làm rơi nhiều khối bê tông lớn, đè chết người đi đường Bắc Giang: Xe đầu kéo làm rơi nhiều khối bê tông lớn, đè chết người đi đường

Nam công nhân bị cả chục khối bê tông trên xe đầu kéo rơi trúng và tử vong tại chỗ.

/ vtc.vn