Dù 17h ngày 24/8 mới là deadline công bố điểm chuẩn đại học nhưng lúc này rất nhiều thí sinh đang vô cùng bồn chồn, nôn nóng như ngồi trên lửa bởi trường mình đăng ký nguyện vọng 1,2 chưa công bố điểm.

https://www.youtube.com/watch?v=qYYohkIW8Yk

Sau quyết định lùi lại thời gian công bố điểm chuẩn 2 ngày từ Bộ GD&ĐT, từ chiều ngày 22/8 nhiều trường đại học chính thức công bố điểm chuẩn xét tuyển bằng điểm thi tốt nghiệp THPT.

Hơn nửa triệu sĩ tử đang trải qua những cung bậc cảm xúc, tâm trạng rất khác nhau. Đã có nụ cười hạnh phúc, nước mắt nuối tiếc của người biết điểm và cả tâm trạng bồn chồn, sốt ruột như ngồi trên lửa của các thí sinh đang chờ công bố điểm.

1

Sau khi gần 100 trường đại học công bố điểm chuẩn vào chiều và đêm 22/8, nhiều sĩ tử 2K5 đang nóng lòng chờ điểm chuẩn từ những trường Đại học còn lại để biết được tương lai sẽ rẽ theo hướng nào.

Chiều 22/8 là thời điểm khó quên của Huỳnh Phương Huyền, nữ sinh tại Mỹ Tho, Tiền Giang vừa uống chai Trà thanh nhiệt Dr Thanh vừa vui vẻ cho biết: “Em vô cùng sung sướng và hạnh phúc vì đậu vào trường Đại học Kinh tế - Luật. Trước đó em rất lo lắng, bồn chồn vì điểm chuẩn ngành em đăng ký vài năm qua rất cao. Giờ thì em đã đậu rồi, em và ba mẹ đều rất mãn nguyện với kết quả này”.

Được biết, vào kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua, Huyền đạt 27 điểm (trên thang điểm 30), thừa 0,48 điểm để đậu nguyện vọng 1 ngành Kinh doanh quốc tế mơ ước của mình.

Khi bạn bè liên tục đăng trạng thái ăn mừng với kết quả đỗ đại học như mong muốn kèm hàng trăm lời chúc mừng trên mạng xã hội thì Lê Vân Anh, nữ sinh tại Sa Đéc, Đồng Tháp lại bồn chồn, sốt ruột như lửa đốt trong người bởi trường Đại học Y Dược TP.HCM nơi Vân Anh đăng ký nguyện vọng 1 vẫn chưa công bố điểm.

2
Ảnh minh họa

Các thí sinh tìm đến Trà thanh nhiệt Dr Thanh để giải nóng trong người do thiếu ngủ, lo lắng, sốt ruột khi chờ điểm chuẩn từ các trường đại học.

“Hai đêm rồi em không ngủ được chút nào vì lo lắng, bồn chồn như “ngồi trên lửa” vì sốt ruột chờ điểm chuẩn. Thấy em mất ngủ liên tục, sáng nay má vội đưa cho em chai Trà thanh nhiệt Dr Thanh này để thanh lọc cơ thể giúp em tươi mát hơn. Em rất nóng lòng và hy vọng mình sẽ đậu vào được ngành Y khoa mà em mơ ước bấy lâu nay”, Vân Anh tâm sự.

Cũng trong tâm trạng sốt ruột đến nóng trong người khi chờ điểm chuẩn như Vân Anh, Phạm Hoàng Dương, nam sinh tại Bà Rịa Vũng Tàu cho biết: “Từ hôm qua tới giờ em lo lắng, bồn chồn đến mất ngủ, được bạn bè động viên, tư vấn, em chọn Trà thanh nhiệt Dr Thanh để thanh lọc cơ thể giúp lấy lại cảm giác tươi mát, bình tĩnh hơn khi chờ công bố điểm”.

 

3

Nửa năm qua là quãng thời gian thử thách tinh thần cao độ với các sĩ tử 2K5 khi liên tục khổ luyện thi và chờ điểm tốt nghiệp THPT, điểm sàn đại học đến đăng ký nguyện vọng và chờ điểm chuẩn các trường. Nhiều bạn trẻ đã “nóng trong người” do mất ngủ vì căng thẳng, bồn chồn.

“Thời gian thi tốt nghiệp em cũng không có cảm giác lo lắng, bồn chồn, nóng lòng như lửa đốt như bây giờ” Hoàng Dương vừa uống  chai Trà thanh nhiệt Dr Thanh vừa nhận định: “Năm nay tỷ lệ tuyển sinh bằng điểm tốt nghiệp giảm do đó điểm chuẩn có thể tăng cao nên em càng nóng lòng chờ điểm chuẩn của trường Đại học Kiến Trúc TP.HCM để biết tương lai mình sẽ thế nào”.

Trực chiến 24/24 trên mạng để chờ công bố điểm chuẩn cùng với chai Trà thanh nhiệt Dr Thanh bên cạnh để làm mát cơ thể khỏi nóng trong người do lo lắng, bồn chồn, Trương Duy Khánh, một sĩ tử tại Lộc Ninh, Bình Phước cho biết: “Nhóm chat của lớp rần rần những thông tin cập nhật điểm chuẩn của các trường kèm theo đó là những lời chúc mừng hay tiếc nuối của các bạn. Riêng em vẫn đang lo lắng, bồn chồn sốt ruột, nóng lòng chờ điểm chuẩn trường Đại học Nông Lâm xem thế nào bởi điểm thi của em chỉ đúng bằng điểm chuẩn ngành Thú y năm ngoái”. Ước mơ của em là được theo học ngành Thú y để về phát triển trang trại, chăn nuôi tại quê nhà.

4

Nhiều sĩ tử tìm đến Trà thanh nhiệt Dr Thanh để giải cơn nóng trong người do mất ngủ, lo lắng, bồn chồn sốt ruột khi chờ điểm chuẩn đại học.

Gần 10h đêm ngày 23/8, Huỳnh Thái Bảo, một 2K5 tại An Giang vẫn liên tục lướt điện thoại để chờ trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM công bố điểm chuẩn và chat với nhóm bạn, Bảo cho  biết: “Nguyện vọng 1 của em đã trượt nên em đang nóng lòng chờ kết quả nguyện vọng 2. Em hy vọng sáng mai trường sẽ công bố điểm, chỉ mong sao em đỗ được vào ngành Công nghệ thực phẩm để không phụ lòng ba mẹ, thày cô. Đây cũng là ngành yêu thích mà em rất mong muốn được theo học để sau này về quê làm việc trong lĩnh vực chế biến thủy hải sản”.

Tới sáng sớm ngày 23/8 đã có gần 100 trường đại học trên toàn quốc công bố điểm chuẩn, vẫn còn nhiều trường sẽ công bố điểm trong hôm nay và ngày mai. Rất nhiều sĩ tử 2K5 đã vỡ òa hạnh phúc khi đỗ vào được ngôi trường mơ ước, nhiều thí sinh khác lại đang bồn chồn, sốt ruột đến nóng trong người như “ngồi trên lửa” chờ công bố điểm chuẩn bởi đây là thời khắc quyết định ngã rẽ tương lai của mỗi thí sinh.

 

PV / petrovietnam.petrotimes.vn