Giới chức Ukraine thông báo một loạt tiếng nổ lớn vang lên ở thủ đô Kiev vào rạng sáng nay (25/8) và khẳng định các hệ thống phòng không ở khu vực đã hoạt động hiệu quả.

KyivIndependent sáng nay (25/8) dẫn lời thống đốc tỉnh Kiev Oleksiy Kuleba thông báo, một loạt vụ nổ đã được ghi nhận ở quận Vyshhorodskyi, cách trung tâm thủ đô Kiev khoảng gần 10km, buộc giới chức địa phương huy động lực lượng ứng phó khẩn cấp tới hiện trường.

Nổ lớn liên tiếp ở Kiev, giới chức kêu gọi dân chúng ẩn nấp -0
Khói bốc lên từ hiện trường một vụ không kích ở Kiev hồi tháng 2/2022. Ảnh: Getty Images

Ông Kuleba khẳng định không có ai bị thương, nhưng kêu gọi người dân tìm nơi trú ẩn. "Những tiếng nổ mà cư dân nghe thấy trong vùng là "tác phẩm" của hệ thống phòng không của chúng ta", ông nói thêm, ám chỉ khả năng Kiev đã đẩy lùi được đợt không kích, theo Reuters.

Trước đó, các cơ quan ứng phó tình trạng khẩn cấp Kiev cũng đã ban bố cảnh báo không kích trên toàn khu vực vào lúc 3h21 sáng (7h21 sáng, giờ Hà Nội).

Kiev từng là mục tiêu không kích của Nga vào những tuần đầu tiên của chiến sự, song Moscow đã kiềm chế các đợt tập kích nhắm vào vùng thủ đô của Ukraine suốt nhiều tháng qua.

Nổ lớn liên tiếp ở Kiev, giới chức kêu gọi dân chúng ẩn nấp -0
Hình ảnh hiện trường vụ không kích ga tàu ở Dnipropetrovsk. Ảnh: Getty Images

Sau một số vụ nổ bất thường ở các cơ sở quân sự của Nga trên bán đảo Crimea, một số quan chức ở Nga và Crimea cho rằng Moscow cần tiếp tục nhắm mục tiêu vào các cơ quan đầu não ở Kiev để cảnh cáo.

Trong diễn biến liên quan, hôm 24/8, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cáo buộc Nga đã không kích một ga tàu ở thị trấn Chaplyne, tỉnh Dnipropetrovsk, cách Donetsk ở miền Đông khoảng 145km, khiến 22 người chết. Nga không bình luận gì về vụ không kích này.

https://cand.com.vn/the-gioi-24h/no-lon-lien-tiep-o-kiev-i665246/

Thái Hà / cand.com.vn