Nhiều tiếng nổ lớn vang lên ở trung tâm thủ đô Kiev hôm nay (14/12). Giới chức Ukraine sau đó khẳng định bắn hạ 13 máy bay không người lái (UAV) tự sát của Nga gần thành phố.

Trung tâm thủ đô Kiev bị tập kích -0
Cột lửa bốc lên từ hiện trường một vụ không kích ở Kiev. Ảnh: Aljazeera

PravdaUkraine hôm nay (14/12) dẫn lời thống đốc vùng Kiev Oleksiy Kuleba và Thị trưởng thành phố Kiev Vitaliy Klychko xác nhận, khu vực này đã bị Nga tập kích bằng UAV tự sát vào sáng cùng ngày, nhưng "hầu hết UAV đối phương đã bị lực lượng phòng không trong khu vực bắn hạ".

Theo truyền thông Ukraine, nhiều tiếng nổ lớn được ghi nhận ở Kiev và các khu vực lân cận. Tính đến 9h sáng (14h, giờ Hà Nội), giới chức quân sự Ukraine khẳng định đã bắn rơi 13 UAV.

Chưa có báo cáo thương vong nào được ghi nhận sau đợt tập kích mới nhất. Chính quyền thành phố nói rằng, các mảnh vỡ từ UAV Nga làm hư hại 2 tòa nhà hành chính và một số ngôi nhà khác ở quận trung tâm Shevchenkiv.

Cùng ngày, không quân Ukraine tuyên bố, Nga đã kích hoạt "UAV tự sát Shahed-136/131 do Iran sản xuất" để tấn công các mục tiêu ở nước này từ khu vực phía Đông biển Azov. Ngoài Kiev, báo động không kích cũng vang lên ở các tỉnh Vinnytsia và Zhytomyr.

Nga mở các đợt tập kích vào hạ tầng năng lượng Ukraine, bao gồm các mục tiêu ở Kiev, từ ngày 10/10. Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky ngày 12/12 cho biết, 50% hạ tầng năng lượng của nước này đã bị phá hủy, khi ông có cuộc điện đàm với người đồng cấp Mỹ Joe Biden.

https://cand.com.vn/the-gioi-24h/no-lon-o-trung-tam-kiev-ukraine-khang-dinh-ban-roi-13-uav-nga-i677670/

 

Thái Hà / cand.com.vn