Phóng viên chiến trường Vladlen Tatarsky thiệt mạng và ít nhất 25 người khác đã bị thương trong vụ nổ kinh hoàng xảy ra tại một quán café ở thành phố St. Petersburg.

Hãng thông tấn Interfax của Nga cho biết, vụ nổ xảy ra vào chiều 2/4 (giờ địa phương) tại quán café nằm trên phố Universitetskaya ở trung tâm thành phố St. Petersburg lớn thứ hai của Nga, khiến phóng viên chiến trường và cũng là blogger quân sự nổi tiếng Vladlen Tatarsky thiệt mạng.

Nổ bom trong quán café ở St. Petersburg, phóng viên chiến trường Nga thiệt mạng -0
Vladlen Tatarsky. Ảnh: Kommersant

Cơ quan y tế Nga thông tin, vụ nổ làm 25 người khác bị thương, trong đó 6 người bị thương nặng. Theo các điều tra viên, họ đã tìm thấy các bộ phận của thiết bị nổ tại quán cafe và đang làm rõ sự việc.

Vụ nổ đã xảy ra trong một buổi giao lưu có mặt Tatarsky. TASS dẫn nguồn tin thực thi pháp luật cho biết, thiết bị nổ được giấu bên trong một bức tượng tặng cho anh này. Ria Novosti dẫn lời nhân chứng nói rằng, một cô gái đã đưa Tatarsky gói hàng bên trong có bức tượng.

Tatarsky, tên thật Maxim Fomin, sinh ra ở Donetsk và từng tham gia chiến đấu bên cạnh lực lượng Nga trong chiến dịch ở Ukraine. Anh này có hơn 563.000 người theo dõi trên Telegram và là một trong những blogger quân sự nổi tiếng nhất đưa tin về chiến sự ở Ukraine.

Nổ bom trong quán café ở St. Petersburg, phóng viên chiến trường Nga thiệt mạng -0
Bàn ghế ngổn ngang trong quán cafe sau vụ nổ. Ảnh: Telegraph

Quán café xảy ra vụ việc từng thuộc sở hữu của ông Yevgeny Prigozhin, lãnh đạo Tập đoàn an ninh tư nhân Wagner. Ông Prigozhin sau đó cho biết đã tặng quán cho "phong trào yêu nước Cyber Front Z". 

Một cuộc điều tra đang được thực hiện để làm rõ vụ việc. Đoạn video do truyền thông Nga đăng tải cho thấy, cửa kính quán café bị thổi bay sau tiếng nổ lớn. Cảnh sát Nga đang truy tìm người tặng tượng cho Tatarsky và những người liên quan.

Nổ bom trong quán café ở St. Petersburg, phóng viên chiến trường Nga thiệt mạng -0
Cửa kính quán cafe bị thổi bay sau vụ nổ. Ảnh: RiaNovosti

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova lên án vụ việc và chỉ trích phương Tây không nhanh chóng phản ứng với vụ đánh bom.

Đây là vụ đánh bom đáng chú ý nhất ở Nga kể từ sau khi chiếc SUV do nữ nhà báo Nga Darya Dugina điều khiển đã phát nổ dữ dội trên một tuyến đường gần thủ đô Moscow do bị đặt bom, khiến cô thiệt mạng hồi tháng 8/2022. Nga cáo buộc cơ quan tình báo Ukraine đứng sau vụ việc.

https://cand.com.vn/the-gioi-24h/no-trong-quan-cafe-o-st-petersburg-phong-vien-chien-truong-nga-thiet-mang-i688719/

Thái Hà / cand.com.vn