Nhiều độc giả phản đối gay gắt hành vi của nữ tài xế phóng xe ngược chiều trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng và cho rằng mức phạt 7,5 triệu đồng là quá nhẹ, cần xử lý vượt khung để răn đe.

nu tai xe di nguoc chieu tren cao toc phat 75 trieu dong qua nhe can xu ly vuot khung

Chia sẻ

Liên quan tới việc Cục CSGT (Bộ Công an) vừa phạt nguội 7,5 triệu đồng đối với nữ tài xế điều khiển ôtô đi ngược chiều trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng chiều 28.2, nhiều người đã lên mạng xã hội phản đối gay gắt hành vi của nữ tài xế này.

Đa số cho rằng hành vi của nữ tài xế trên là không thể chấp nhận, thể hiện sự coi thường pháp luật cũng như tính mạng người khác và mức phạt 7,5 triệu đồng là quá nhẹ.

Nữ tài xế lái ôtô ngược chiều trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.

Độc giả Wind bình luận, hành vi trên chỉ xử phạt hành chính là quá nhẹ. Phải rút giấy phép lái xe và truy cứu trách nhiệm hình sự.

"Hành động này gây nguy hiểm đến tính mạng và sức khỏe người khác, có thể gây tổn thất cho xã hội. Và rõ ràng chị ấy nhận thức được hành động của mình là nguy hiểm và cố tình vi phạm pháp luật về an toàn giao thông. Không thể tin được người phụ nữ đủ can đảm đến thế. Đường cao tốc mà đi như đường làng", độc giả này cho hay.

nu tai xe di nguoc chieu tren cao toc phat 75 trieu dong qua nhe can xu ly vuot khung
Camera ghi hình xế hộp đi ngược chiều trên cao tốc Hà Nội – Hải Phòng. Ảnh cắt từ clip.

"Với những lỗi nguy hiểm như thế này mà phạt vài triệu đồng là chưa ổn. Nếu chẳng may chiếc xe đó gây tai nạn liên hoàn thì hậu quả sẽ khôn lường. Trường hợp này Cục CSGT cần báo cáo Bộ Công an xử lý vượt khung để răn đe", là ý kiến của độc giả Phong Võ.

Độc giả Hoa Ban Trắng suy nghĩ: "Tại sao không giam xe và tước bằng luôn? Đây là tội cố tình vi phạm luật, nếu xảy ra tai nạn cho những xe khác thì sao? Xử phạt nghiêm để làm gương cho người khác".

"Đúng là hết nói nổi, mong pháp luật xử phạt thật nặng và rút giấy phép lái xe vĩnh viễn luôn. Đây thực sự là 1 hành động gây nguy hiểm cho rất nhiều người, cũng có thể gây ra tai nạn thảm khốc vì trên cao tốc, các phương tiện đều di chuyển với vận tốc trên 100km/h", là ý kiến của độc giả Huy Hoàng.

Trước đó, qua xác minh, Cục CSGT xác định, tài xế là chị L.T.K.A (sinh năm 1976, ở Hà Nội). Làm việc với cơ quan chức năng, nữ tài xế khai do đi nhầm đường nên điều khiển xe quay đầu đi ngược chiều để ra khỏi cao tốc. Lực lượng chức năng đã lập biên bản vi phạm hành chính với hành vi trên.

Theo Nghị định 46, hành vi điều khiển xe đi ngược chiều trên cao tốc bị phạt tiền từ 7 đến 8 triệu đồng và bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 4 đến 6 tháng.

nu tai xe di nguoc chieu tren cao toc phat 75 trieu dong qua nhe can xu ly vuot khung Nữ tài xế ôtô đi ngược chiều, nháy đèn pha trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

Cảnh sát giao thông vừa xử phạt hành chính nữ tài xế ôtô đi ngược chiều trên cao tốc Hà Nội -Hải Phòng.

/ https://laodong.vn