Tối 1-7, ít nhất 9 người thiệt mạng và 4 người khác bị thương khi 1 chiếc xe sedan đâm vào người đi bộ ở trung tâm Thủ đô Seoul của Hàn Quốc.

Hiện trường vụ tai nạn

Hiện trường vụ tai nạn

Cảnh sát cho biết, vụ tai nạn xảy ra tại 1 ngã tư gần Tòa thị chính Seoul vào khoảng 21h27 tối 1-7, khi chiếc xe ô tô do 1 người đàn ông 68 tuổi điều khiển đã lao vào những người đi bộ đang chờ đèn giao thông.

Trong số 9 người tử vong có 6 người chết tại hiện trường, 3 người được chuyển đến bệnh viện trong tình trạng ngừng tim và sau đó được xác định đã tử vong. Trong số 4 người bị thương, 1 người đã trở về nhà sau khi điều trị, những người còn lại không ở trong tình trạng nguy kịch.

Theo cảnh sát, chiếc xe đã đi sai đường và va chạm với 2 phương tiện trước khi tông vào người đi bộ. Cảnh sát đã tạm giữ người lái xe, theo kiểm tra ban đầu, ông ta không bị say rượu.

Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol đã được báo cáo về vụ tai nạn. Ông ra lệnh cho Bộ trưởng Nội vụ Lee Sang-min cùng các phụ tá khác nỗ lực hết sức để cứu chữa cho các nạn nhân.

Thị trưởng Seoul Oh Se-hoon đã nhanh chóng đến hiện trường vụ tai nạn. “Đó là 1 vụ tai nạn đáng buồn”, ông nói, đồng thời yêu cầu nhanh chóng đưa nạn nhân đến bệnh viện điều trị và làm rõ vụ việc.

Người lái chiếc xe sedan khai rằng, xe của ông ta đột ngột tăng tốc ngoài ý muốn. Hiện vẫn chưa xác định được liệu ông ta có bị ảnh hưởng bởi ma túy hoặc việc lái xe trong lúc buồn ngủ có phải là nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn hay không.

Nguyên nhân vụ việc đang được cảnh sát tiếp tục điều tra, làm rõ.

https://www.anninhthudo.vn/o-to-dam-vao-nguoi-di-bo-o-trung-tam-seoul-it-nhat-9-nguoi-tu-vong-post581534.antd

Mai Phương (Theo Yonhap) / anninhthudo.vn