Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa dự lễ hạ thuỷ 3 tàu quân sự mới, trong đó có tàu khu trục mang tên lửa đa năng "Đô đốc Golovko".

Buổi lễ hạ thuỷ tàu hải quân mới của quân đội Nga được tổ chức hôm 25/12, tại Nhà máy đóng tàu phía Bắc ở St. Petersburg. Tổng thống Nga Vladimir Putin trực tiếp dự lễ thượng cờ hải quân trên tàu "Đô đốc Golovko", trong khi dự lễ thượng cờ trực tuyến 2 tàu khác - tàu tên lửa "Naro-Fominsk" và tàu quét mìn "Lev Chernavin".

Phát biểu tại buổi lễ, Tổng thống Vladimir Putin cho rằng ngành đóng tàu đang bùng nổ ở Nga khi nước này nỡ lực tăng cường hơn nữa năng lực hải quân. 

Hình ảnh lễ hạ thuỷ khu trục hạm tên lửa đa chức năng

Hình ảnh lễ hạ thuỷ khu trục hạm tên lửa đa chức năng "Đô đốc Golovko" ở St. Petersburg, Nga vào ngày 25/12. (Ảnh: Sputnik)

“Hiện tại, các nhà máy đóng tàu của Nga có 5 tàu khu trục, 8 tàu hộ tống, 13 tàu tên lửa nhỏ và hơn 50 tàu khác thuộc nhiều lớp khác nhau đang được đóng ở các giai đoạn", ông Putin nói.

 

“Việc đưa vào hoạt động những con tàu mới nhất là bằng chứng cho thấy ngành đóng tàu của Nga đang trên đà phát triển và đang tiến tới việc sản xuất hàng loạt các loại tàu chiến thuộc nhiều loại khác nhau. Đây là một bước đi cơ bản, quan trọng trong sự hồi sinh và phát triển của ngành đóng tàu Nga”, ông Putin nói thêm.

Tổng thống Putin lưu ý rằng "Đô đốc Golovko" đã trở thành tàu thứ ba trong số các tàu khu trục đa năng lớp "Đô đốc Gorshkov" và là tàu được sản xuất hàng loạt thực sự đầu tiên của dòng này.

“Những chiếc tàu như vậy tạo thành xương sống cho các nhóm tấn công của hạm đội ở các vùng biển và đại dương xa xôi. Nó được chế tạo với công nghệ tiên tiến và được trang bị tên lửa hành trình Kalibr đã chứng tỏ tính hiệu quả cao trong thực chiến”, Tổng thống Putin cho hay. 

Tàu khu trục "Đô đốc Golovko" được cho là sẽ mang tên lửa siêu thanh Zircon mới, được giới thiệu vào đầu năm nay, như một loại đạn tiêu chuẩn cho tàu. Khu trục hạm này sẽ gia nhập Hạm đội Phương Bắc của hải quân Nga. 

Đầu tháng này, ông Putin dự lễ hạ thuỷ hai tàu ngầm hạt nhân thế hệ thứ tư mới, được đóng tại thành phố đóng tàu phía bắc Severodvinsk. Các tàu "Hoàng đế Alexander III" và "Krasnoyarsk" sẽ gia nhập Hạm đội Thái Bình Dương của hải quân Nga. 

https://vtc.vn/ong-putin-du-le-ha-thuy-3-tau-hai-quan-nga-ar843460.html

KÔNG ANH(Nguồn: RT) / VTC News