Nhà lãnh đạo Trung Quốc nói việc đạt các mục tiêu của quân đội, trong đó có nâng cao các lực lượng lên đẳng cấp thế giới là một trong các nhiệm vụ chiến lược.

Theo Tân Hoa xã, hôm 16/10, phát biểu tại Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 20 của Đảng Cộng sản Trung Quốc, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tập Cận Bình cho biết việc đạt được các mục tiêu của quân đội Trung Quốc vào kỉ niệm 100 năm (2027) và nhanh chóng nâng cao hơn nữa các lực lượng vũ trang nhân dân lên các tiêu chuẩn đẳng cấp thế giới là những nhiệm vụ chiến lược để xây dựng một đất nước xã hội chủ nghĩa hiện đại về mọi mặt.

trung-quoc-khai-mac-dai-hoi-dang11-13320851
Ông Tập Cận Bình. (Ảnh: Tân Hoa xã)

Ngoài ra, ông Tập Cận Bình còn nhấn mạnh: "Chúng tôi sẽ tăng cường công tác xây dựng Đảng trong các lực lượng vũ trang Nhân dân để đảm bảo rằng họ luôn tuân theo sự chỉ huy của Đảng".

Theo ông Tập Cận Bình, Đảng Cộng sản Trung Quốc sẽ củng cố các tổ chức Đảng trong lực lượng vũ trang nhân dân, thực hiện các hoạt động thường xuyên và đưa ra các thể chế để cải thiện công tác chính trị của quân đội, đồng thời nỗ lực không ngừng để cải thiện hạnh kiểm, việc thực thi kỷ luật và chống tham nhũng trong quân đội.

Bên cạnh đó, Đảng Cộng sản Trung Quốc sẽ tăng cường huấn luyện quân đội và nâng cao khả năng sẵn sàng chiến đấu, tăng cường quản trị quân đội toàn diện, củng cố và nâng cao các chiến lược tích hợp quốc gia và các khả năng chiến lược.

Phương Anh / VTC News