Nhờ sự hậu thuẫn từ Tổ hợp DatVietVAC Group Holdings, VieON sở hữu kho nội dung lớn bao gồm phim truyền hình, phim điện ảnh, phóng sự, sự kiện thể thao trực tiếp, hoạt hình, gameshow cùng hơn 150 kênh truyền hình trong và ngoài nước.

Trong thời đại phát triển của công nghệ và truyền thông, các chương trình giải trí, game show đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống đời sống hiện đại. Nhiều gameshow ăn khách trong thời gian gần đây như Rap Việt, Ca sĩ mặt nạ, Người Ấy Là Ai, hay như chương trình truyền hình thực tế 2 Ngày 1 Đêm, Hành trình rực rỡ, ... thu hút về hàng triệu lượt xem mỗi tập và nhanh chóng leo lên top trending của Youtube tại thị trường Việt Nam.

Đáng chú ý, tất cả các gameshow, truyền hình thực tế kể trên đều được phát hành bởi cùng một đơn vị - VieON.

VieON là ứng dụng OTT (ứng dụng xem nội dung giải trí trực tuyến) của Công ty cổ phần VieON, thuộc Tập đoàn Đất Việt VAC. VieON cung cấp nội dung giải trí trực tuyến có thu phí, trên đa nền tảng bao gồm SmartTV, Smartphone, Apps và Web phục vụ nhu cầu giải trí cho người dùng tại Việt Nam.

Nhờ sự hậu thuẫn từ Tổ hợp DatVietVAC Group Holdings, VieON sở hữu kho nội dung lớn bao gồm phim truyền hình, phim điện ảnh, phóng sự, sự kiện thể thao trực tiếp, hoạt hình, gameshow cùng hơn 150 kênh truyền hình trong và ngoài nước.

Bên cạnh việc mua bản quyền, Vieon cùng các "anh em" trong hệ sinh thái Đất Việt VAC ghi dấu ấn nhiều hơn với các chương trình, bộ phim tự sản xuất, phù hợp với thị hiếu khán giả Việt Nam.

 

Đất Việt VAC là một trong những công ty công nghệ truyền thông và giải trí lớn tại Việt Nam. Thành lập từ năm 1994 bởi ông Đinh Bá Thành, ba cột trụ đầu tiên của công ty này là DatViet Media (Công ty truyền thông), DatViet OOH (Công ty quảng cáo ngoài trời) và DDB Việt Nam (Công ty liên doanh về quảng cáo).

Cùng với thời gian, Đất Việt VAC mở rộng thêm hàng chục công ty thành viên, trong đó các tên tuổi lớn nhất bao gồm: DongTay Promotion (nhà sản xuất chương trình truyền hình thực tế), TK-L (công ty cung ứng bản quyền truyền hình), M&T Pictures (hãng sản xuất phim truyền hình), DID TV ( kênh truyền hình tư hữu), Nomad MGMT VietNam (công ty quốc tế quản lý tài năng)...

Về kết quả kinh doanh, hệ sinh thái của ông Đinh Bá Thành đem về doanh thu hàng nghìn tỷ đồng. Năm 2019, DatViet Media đạt 2.300 tỷ đồng doanh thu. Còn Đông Tây Promotion, đơn vị sở hữu bản quyền "Hành trình rực rỡ", "2 ngày 1 đêm"… ghi nhận doanh thu năm 2019 đạt 369 tỷ đồng và lãi 31 tỷ đồng.

Ngày 20/6/2019, DatViet VAC Group Holdings được thành lập, ông Đinh Bá Thành hiện đang là người đại diện pháp luật kiêm Tổng giám đốc công ty. Vốn điều lệ ban đầu của công ty là 5 tỷ đồng, trong đó, ông Đinh Bá Thanh nắm 54,9% vốn, ông Đào Văn Kính nắm 35,1% và ông Hoàng Trọng Khải nắm 10% vốn điều lệ. Sau vài lần tăng vốn, tới tháng 2/2020, DatViet VAC Group Holdings có vốn điều lệ 649,23 tỉ đồng, cơ cấu cổ đông xuất hiện thêm cổ đông ngoại MET VM Holding Pte (trụ sở tại Singapore) với tỉ lệ sở hữu 13,488%.

2-1614225366-9696-1614225466-1616672042079778106274.jpg
Ông James Riley - Giám đốc Điều hành Tập đoàn Mandarin Oriental và ông Đinh Bá Thành - Chủ tịch The Nam Khang

Ít người biết rằng, ngoài truyền thông là thế mạnh, ông Đinh Bá Thành, ông chủ Đất Việc VAC còn lấn sân sang mảng kinh doanh bất động sản.

Ông Thành là Chủ tịch HĐQT của công ty The Nam Khang Corporation – Chủ đầu tư dự án Mandarin Oriental Đà Nẵng. Tại công ty này, bà Nguyễn Thị Ngọc Diệp (vợ ông Thành) trong vai trò Người đại diện pháp luật kiêm Giám đốc. 

Dự án của The Nam Khang nằm trên bờ biển dài 30 km, phía Nam giáp phố cổ Hội An. Quần thể gồm 69 căn biệt thự nghỉ dưỡng, 18 biệt thự 3 phòng ngủ, được thiết kế có không gian riêng. Theo kế hoạch, dự án Mandarin Oriental Đà Nẵng sẽ bắt đầu hoạt động từ năm 2024.

 "Ông trùm" truyền thông đứng sau loạt gameshow triệu view Rap Việt, Ca sĩ mặt nạ, 2 ngày 1 đêm: Doanh thu hàng nghìn tỷ, lấn sân sang mảng địa ốc (markettimes.vn)

Huyền Trang / Markettimes.vn