Hôm 27/4, ông Donald Trump cảnh báo Mỹ sẽ rơi vào "hỗn loạn" và "xung đột" nếu Tổng thống Joe Biden tái đắc cử trong cuộc bầu cử năm 2024.

Phát biểu tại thành phố Manchester, bang New Hampshire, cựu Tổng thống Donald Trump nói: "Sự lựa chọn trong cuộc bầu cử này bây giờ là giữa mạnh hay yếu, thành công hay thất bại, an toàn hay vô chính phủ, hòa bình hay xung đột, thịnh vượng hay thảm họa".

"Chúng ta đang sống trong giai đoạn thảm họa", ông Trump nói, tuyên bố: "Với lá phiếu của các bạn vào ngày 5/11/2024, chúng ta sẽ đánh bại ông Joe Biden... và chúng tôi sẽ giải quyết nốt công việc còn dở dang của mình".

Ông Trump: Mỹ sẽ 'hỗn loạn và xung đột' nếu Tổng thống Biden tái đắc cử - 1

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Ảnh- AP)

Đây là lần đầu tiên ông Trump xuất hiện trước công chúng kể từ tháng 1 tại bang Granite. 

Ông Biden, 80 tuổi, hôm 25/4 tuyên bố tranh cử nhiệm kỳ hai Tổng thống Mỹ vào năm 2024. Ông chỉ trích ông Trump là "mối đe dọa nền dân chủ" và khẳng định đủ sức đánh bại đối thủ.

 

Hồi tháng 2, ông Biden hoàn tất kiểm tra y tế cho tái tranh cử. Đây là cuộc kiểm tra chuyên sâu thứ hai của ông kể từ khi nhậm chức vào tháng 1/2021. Lần khám sức khỏe và nội soi gần nhất của ông Biden là vào tháng 11/2021. Kết luận của bác sĩ thời điểm đó cho thấy ông "khỏe mạnh".

Ông Biden là người lớn tuổi nhất từng giữ chức vụ Tổng thống Mỹ. Với việc ông dự kiến ​​sẽ khởi động chiến dịch tái tranh cử trong thời gian tới, các cuộc thăm dò cho thấy cử tri lo ngại về khả năng phục vụ thêm 4 năm nữa của ông nếu giành chiến thắng trong cuộc bầu cử năm 2024.

Tháng 11 năm ngoái, cựu Tổng thống Donald Trump chính thức phát động chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2024, nộp hồ sơ lên ​​Ủy ban Bầu cử Liên bang Mỹ. 

Nhiều quan chức Cộng hòa cho rằng ông Trump, 76 tuổi, đang ở vị thế có thể khiến đảng này thất bại giống như trong bầu cử tổng thống năm 2020 và hai kỳ bầu cử giữa kỳ trước đó.

"Đảng Cộng hòa muốn ai đó có thể giành chiến thắng vào tháng 11/2024. Ông Donald Trump là người thua cuộc", Thống đốc bang New Hampshire Chris Sununu, người được cho là đang cân nhắc việc tranh cử tổng thống, cho hay.

https://vtc.vn/ong-trump-my-se-hon-loan-va-xung-dot-neu-tong-thong-biden-tai-dac-cu-ar769055.html

KÔNG ANH / VTC News