Paris ngày 30-5-2022 đã kêu gọi mở cuộc điều tra sau khi 1 nhà báo Pháp thiệt mạng ở Ukraine khi chiếc xe chở anh ta, vốn được sử dụng để sơ tán dân thường gần thành phố Sievierodonetsk, bị pháo kích.

 

Paris yêu cầu điều tra vụ nhà báo Pháp thiệt mạng ở Ukraine ảnh 1

Nhà báo Frederic Leclerc-Imhoff

“Pháp yêu cầu tiến hành cuộc điều tra càng sớm càng tốt và minh bạch về vụ việc này”, Ngoại trưởng Pháp Catherine Colonna, người có mặt ở Ukraine hôm 30-5, cho biết trong 1 tuyên bố.

Frederic Leclerc-Imhoff, 32 tuổi, là nhà báo gần nhất thiệt mạng kể từ khi Nga triển khai chiến dịch quân sự ở Ukraine hồi tháng 2 vừa qua. Anh tử vong khi đang trong chuyến đi đưa tin lần thứ 2 cho kênh truyền hình Pháp BFM ở Ukraine.

Thống đốc vùng Luhansk của Ukraine, Serhiy Haidai, cho biết trong 1 bài đăng trên Telegram rằng, 1 chiếc xe vận tải bọc thép đã bị trúng đạn pháo, khiến nhà báo Pháp thiệt mạng. Nỗ lực sơ tán đã bị tạm ngừng sau vụ tấn công.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy cho biết, Leclerc-Imhoff là phóng viên thứ 32 thiệt mạng kể từ khi Nga triển khai chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine vào ngày 24-2. “Tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc tới các đồng nghiệp và gia đình của Frederic”, ông Zelenskiy nói trong 1 đoạn video.

https://www.anninhthudo.vn/paris-yeu-cau-dieu-tra-vu-nha-bao-phap-thiet-mang-o-ukraine-post506243.antd

Tuấn Anh / anninhthudo.vn