Tổ hợp pháo tự hành T-155 Thổ Nhĩ Kỳ dường như trúng tên lửa chống tăng của dân quân người Kurd, tạo vụ nổ thổi bay tháp pháo. 

Tờ Rossiyskaya Gazeta của Nga hôm qua đăng hình ảnh tháp pháo của một tổ hợp pháo tự hành T-155 Firtina trong biên chế quân đội Thổ Nhĩ Kỳ nằm dưới đất, gần đó là thân xe phía sau công sự.

Báo Nga cho biết chiếc T-155 này bị phá hủy trong một trận chiến giữa dân quân người Kurd và quân đội Thổ Nhĩ Kỳ ở miền bắc Syria, nhưng thời gian và địa điểm xảy ra sự việc không được công bố. Số phận của các binh sĩ vận hành tổ hợp pháo tự hành này cũng chưa được làm rõ.

Tổ hợp pháo tự hành dường như bị trúng tên lửa chống tăng Metis-M của dân quân người Kurd. Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ chưa bình luận về thông tin này.

Tháp pháo của tổ hợp T-155 bị thổi bay khỏi thân xe. Ảnh: Batsaikhan/Twitter.

Dân quân người Kurd và quân đội chính quy Thổ Nhĩ Kỳ đã có những cuộc đụng độ dữ dội khi Ankara mở chiến dịch Mùa xuân Hòa bình ở miền bắc Syria. Chiến sự chỉ lắng xuống sau khi Nga và Thổ Nhĩ Kỳ đạt thỏa thuận hôm 22/10 nhằm chấm dứt chiến dịch này.

T-155 Firtina (Bão táp) là hệ thống pháo tự hành do Thổ Nhĩ Kỳ phát triển dựa trên hệ thống K9 Thunder của Hàn Quốc. Mỗi xe chiến đấu dài 12 m, rộng 3,5 m, cao 3,4 m và nặng khoảng 56 tấn. Vũ khí chính của T-155 là pháo cỡ nòng 155 mm với tầm bắn tối đa 40 km. Tổ lái có 5 người gồm trưởng xe, lái xe, pháo thủ và hai người nạp đạn.

Khẩu đội T-155 Thổ Nhĩ Kỳ nã đạn vào vị trí dân quân người Kurd ở miền bắc Syria hôm 9/10. Ảnh: AFP.

Vũ Anh (Theo Sputnik)

Nga và Thổ Nhĩ Kỳ bắt đầu đợt tuần tra mới tại Syria
Lính Thổ Nhĩ Kỳ thiệt mạng do trúng bom cài bên đường ở Đông Bắc Syria
"Quả đắng" của Thổ Nhĩ Kỳ ở Syria
Thổ Nhĩ Kỳ bắt được chị gái của Baghdadi
Ô tô phát nổ khiến 8 người thiệt mạng ở gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ-Syria

/ vnexpress.net