Chiều 6/10, nhiều người dùng đã không còn thấy bộ phim "Little Women" (Ba chị em) trên ứng dụng Netflix Việt Nam, sau khi phim này bị yêu cầu gỡ bỏ.

Netflix đã gỡ bộ phim Little Women ra khỏi kho phim sau yêu cầu của Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông), vì xuyên tạc lịch sử.

Sáng cùng ngày, bộ phim vẫn hiển thị vị trí top đầu trong danh sách các bộ phim được xem nhiều nhất trong ngày tại Việt Nam trên Netflix.

Bộ phim Little Women, đến thời điểm hiện tại, còn 2 tập phim nữa là kết thúc và lịch chiếu vào cuối tuần này. Từ nhiều tuần qua, phim Little Women nằm trong top những phim được xem nhiều nhất.

Phim 'Ba chị em' xuyên tạc lịch sử Việt Nam bị gỡ khỏi Netflix - 1

Bộ phim Little Women (Ba chị em) không còn xuất hiện trên ứng dụng Netflix Việt Nam.

Trước đó, theo văn bản của Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử, phim Little Women bị yêu cầu gỡ vì vi phạm các hành vi bị nghiêm cấm quy định tại khoản 4, điều 9 Luật Báo chí về xuyên tạc lịch sử, phủ nhận thành tựu cách mạng, xúc phạm dân tộc và vi phạm những hành vi bị cấm trong hoạt động điện ảnh quy định tại khoản 4, điều 11 Luật Điện ảnh.

Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử yêu cầu Công ty Netflix gỡ bỏ phim khỏi kho nội dung dịch vụ tại Việt Nam trước ngày 5/10, đảm bảo không phổ biến bộ phim tới người sử dụng dịch vụ tại Việt Nam.

Little Women dựa theo tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Louisa May Alcott xuất bản năm 1898. Bộ phim mang hơi hướm trinh thám kỳ bí, mô tả cuộc sống của ba chị em gái Oh In Kyung (Nam Ji Hyun) và Oh In Jo (Kim Go Eun) và Oh In Hye (Park Ji Hoo) trong một gia đình nghèo khó nhưng vẫn luôn hạnh phúc. Không may, vì một vụ án, họ buộc phải đối đầu với một trong những gia tộc có ảnh hưởng nhất ở Hàn Quốc.

Bộ phim của đạo diễn Kim Hee Won nhiều lần nhắc đến lịch sử Việt Nam với nội dung sai lệch, xuyên tạc. Trên mạng xã hội, nhiều ý kiến cho rằng cách đưa lịch sử vào phim sai lệch, không chính xác khiến khán giả bất bình.

Đây không phải lần đầu tiên Netflix Việt Nam phải gỡ bỏ phim vì yếu tố xuyên tạc lịch sử. Trước đó, kênh ứng dụng này từng bị phản ứng vì một số bộ phim xuất hiện hình ảnh bản đồ hình lưỡi bò như Gửi thời thanh xuân ấm áp của chúng ta - Put Your Head On My Shoulder, Pine Gap. Những phim này đều phải gỡ bỏ sau yêu cầu của Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử.

https://vtc.vn/phim-ba-chi-em-xuyen-tac-lich-su-viet-nam-bi-go-khoi-netflix-ar705509.html

TÙNG NGUYỄN / VTC News