Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) tiếp tục đẩy mạnh triển khai các chương trình an sinh xã hội (ASXH), cam kết tài trợ xây dựng trường học, các công trình giáo dục mới, đem đến niềm vui ấm áp cho thầy cô và học sinh tại những vùng miền khó khăn của đất nước.

Petrovietnam và PV GAS cam kết tài trợ xây dựng trường học tại tỉnh Yên Bái

Ngày 01/7/2024, đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, Bộ trưởng Bộ Nội vụ, đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Yên Bái cùng các đại biểu Quốc hội của Đoàn ĐBQH tỉnh Yên Bái đã tiếp xúc cử tri tại huyện Yên Bình và thực hiện an sinh xã hội trên địa bàn. Tham gia chương trình, phía Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) có đồng chí Lê Ngọc Sơn - Tổng Giám đốc và đồng chí Nguyễn Công Luận - Phó Tổng Giám đốc PV GAS.

Yên Bái là tỉnh miền núi phía Bắc điều kiện kinh tế của tỉnh hiện còn nhiều khó khăn; đặc biệt, cơ sở vật chất cho lĩnh vực giáo dục của nhiều cấp học trên địa bàn tỉnh hiện nay đang thiếu. Một số trường xây dựng đã lâu, hiện đã xuống cấp, không đảm bảo an toàn cho việc dạy và học. Nguồn kinh phí từ ngân sách để bố trí đầu tư xây dựng mới các trường học trên địa bàn tỉnh còn rất hạn chế. Để giải quyết nhu cầu thiếu cơ sở vật chất cho ngành giáo dục tại Yên Bái, UBND tỉnh Yên Bái đã kêu gọi các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp cùng chung tay hỗ trợ tỉnh Yên Bái nâng cao chất lượng cơ sở vật chất giáo dục cho tỉnh. 

Lãnh đạo Petrovietnam và PV GAS trao cam kết hỗ trợ xây dựng trường học tỉnh Yên Bái  

Nhân dịp này, Petrovietnam/PV GAS đã cam kết tài trợ cho huyện Yên Bình 12 tỷ đồng để xây dựng trường TH&THCS số 2 Cảm Nhân, xã Cảm Nhân, huyện Yên Bình. Đây là hành động thể hiện trách nhiệm, nghĩa tình của người Dầu khí với đồng bào, với công tác an sinh xã hội.

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà ghi nhận và biểu dương tinh thần trách nhiệm và những hành động cao đẹp của Petrovietnam/PV GAS. Đồng thời, Bộ trưởng cũng yêu cầu huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái sử dụng tiền hỗ trợ một cách hợp lý, nhanh chóng xây dựng trường để tạo điều kiện học tập và giảng dạy tốt nhất cho thầy trò và nhà trường, từ đó, góp phần ươm mầm, nuôi dưỡng những thế hệ tương lai của đất nước. 

PV GAS cam kết tài trợ xây dựng trường Trung học phổ thông Nguyễn Xuân Ôn, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An

Ngày 02/7/2024, tại trường Trung học phổ thông (THPT) Nguyễn Xuân Ôn, PV GAS đã phối hợp với Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Nghệ An tổ chức Lễ ký kết Thỏa thuận tài trợ xây dựng khối nhà học 3 tầng với 30 phòng học cho trường.

Tham dự chương trình này, về phía PV GAS có đồng chí Nguyễn Công Luận - Phó Tổng Giám đốc, đồng chí Vũ Đình Huy – Trưởng Ban Truyền thông và Văn hóa doanh nghiệp. Về phía tỉnh Nghệ An có đồng chí Bùi Đình Long – Phó Chủ tịch UBND tỉnh; GS.TS. Nhà giáo ưu tú Thái Văn Thành – Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Giáo dục đào tạo; cùng các đồng chí Lãnh đạo huyện Diễn Châu và các thầy cô giáo trường THPT Nguyễn Xuân Ôn.

Trường THPT Nguyễn Xuân Ôn là một trong những ngôi trường lâu đời nhất tại tỉnh Nghệ An, đến nay đã trải qua gần 80 năm hình thành và phát triển. Trong suốt chặng đường lịch sử phát triển, trường đã đào tạo, bồi dưỡng nhiều thế hệ học sinh, tạo nguồn lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu phát triển của quê hương, đất nước trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế. 

Lãnh đạo PV GAS trao cam kết tài trợ xây dựng trường THPT Nguyễn Xuân Ôn, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An

 Năm học 2023-2024, toàn trường có 39 lớp với gần 1.700 học sinh, 92 cán bộ giáo viên nhân viên. Với số lượng học sinh rất lớn, hiện trường THPT Nguyễn Xuân Ôn đang thiếu cơ sở vật chất, phòng học cho học sinh; cùng với đó, một số hạng mục công trình của nhà trường sau thời gian dài sử dụng đang dần xuống cấp.

Đáp lại lời kêu gọi của UBND tỉnh Nghệ An và tập thể cán bộ giáo viên học sinh nhà trường, nhằm tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa công tác ASXH của PV GAS, đặc biệt trong lĩnh vực phát triển giáo dục đào tạo, PV GAS đã cam kết tài trợ kinh phí để xây dựng khối nhà học mới để đáp ứng nhu cầu cho trường THPT Nguyễn Xuân Ôn.

Phát biểu tại Lễ ký kết Thỏa thuận tài trợ, đồng chí Nguyễn Công Luận – Phó Tổng Giám đốc PV GAS khẳng định việc ký kết tài trợ xây dựng công trình giáo dục mới cho trường Nguyễn Xuân Ôn thêm một lần nữa chứng minh tinh thần đồng tâm hiệp lực, hỗ trợ hiệu quả giữa ngành Dầu khí, trong đó có PV GAS với những địa phương còn khó khăn, mang lại lợi ích chung cho cộng đồng xã hội, thể hiện văn hóa và nghĩa tình Dầu khí.

Với ý thức, trách nhiệm của mình, PV GAS tiếp tục phát huy vai trò là một trong những lá cờ đầu của Petrovietnam trong thực hiện công tác ASXH; thể hiện tình cảm đối với cộng đồng, góp phần xây dựng và lan tỏa thương hiệu, hình ảnh tốt đẹp của PV GAS.

https://www.pvgas.com.vn/bai-viet/pv-gas-tiep-tuc-thuc-hien-cac-chuong-trinh-ho-tro-giao-duc-dao-tao

PV / Cổng thông tin điện tử PV GAS