Sáng sớm 30/8, một "đàn" máy bay không người lái đã tấn công vào sân bay ở thành phố Pskov miền Tây nước Nga.

Chia sẻ trên ứng dụng tin nhắn Telegram, Thống đốc Pskov Mikhail Vedernikov cho biết: "Bộ Quốc phòng đang đẩy lùi một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái vào sân bay Pskov". 

Thành phố Pskov nằm ngay gần biên giới các nước thành viên của khối quân sự Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) như Estonia và Latvia.

Theo báo cáo ban đầu, ông cho biết không xảy ra thương vong nhưng có bốn vận tải cơ bị hư hại.

van-tai-co-chu-luc-cua-nga-16933556172791001446974
Vận tải cơ Il-76 chủ lực của Nga bị hư hại

Hãng thông tấn TASS dẫn lời các cơ quan dịch vụ khẩn cấp cho biết 4 máy bay vận tải Il-76, loại máy bay chủ lực của quân đội Nga, đã bị hư hại tại sân bay quân sự này.

Giới chức Nga đã tạm thời đóng không phận ở khu vực này còn sân bay Pskov đã phải huỷ toàn bộ các chuyến bay trong ngày 30/8 để đánh giá thiệt hại trên đường băng.

Video được truyền thông Nga đăng tải cho thấy khói đen dày đặc bốc lên trên sân bay. Người dân địa phương đã nghe thấy tiếng nổ và tiếng súng.

Báo Readovka của Nga cho biết, có khoảng 15 máy bay không người lái được cho là của Ukraine đã lao đến tấn công sân bay Pskov và đã bị bắn hạ. Một số máy bay rơi xuống, số khác bị nổ.

Còn theo thông tin từ kênh Mash Telegram, một máy bay không người lái đã tấn công kho dầu và gây cháy, tạo ra làn khói đen dày đặc bao trùm khu vực rộng của thành phố.

Trang Trần / Báo Giao thông